“Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự An toàn giao thông năm 2022”

0
0

 - Vừa qua, tại cơ sở đào tạo Hà Nội, được sự nhất trí của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Học viện, Đoàn thanh niên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đã phối hợp với Ban An toàn Giao thông Thành phố Hà Nội và Công an Thành phố Hà Nội triển khai “Hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự An toàn giao thông năm 2022” dành cho sinh viên Học viện.

Tham dự Hội nghị, có TS. Vũ Tuấn Lâm - Phó Giám đốc Học viện, đồng chí Chung Hải Bằng - Bí thư Đoàn thanh niên Học viện và các báo cáo viên: đồng chí Tạ Đức Giang - Phó Chánh Văn phòng, Ban An toàn Giao thông, Thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Thị Hồng Nhung - Phòng Cảnh sát giao thông Công an Thành phố Hà Nội cùng các bạn sinh viên, đoàn viên đến từ các khoa, các ngành, các CLB trong Học viện.

Hội nghị nhằm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự An toàn giao thông cho sinh viên. Xây dựng, hình thành thói quen tham giao thông an toàn và văn hóa giao thông cho sinh viên, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông trong sinh viên Học viện.

 

Tại Hội nghị, các báo cáo viên đã chia sẻ về tình hình trật tự an toàn giao thông trong cả nước nói chung và trên địa bàn thành phố Hà Nội nói riêng, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; Một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: Không đội mũ bảo hiểm, chở xe kẹp 3 kẹp 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông… Cùng với đó, báo cáo viên cũng giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; Kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật.

Bên cạnh việc truyền tải các thông tin, kiến thức liên quan đến an toàn giao thông, sinh viên đã có những câu hỏi, thảo luận các tình huống thường gặp khi tham gia giao thông với các báo cáo viên.

“Sự chuyển biến phức tạp của giao thông ngày nay càng đòi hỏi sự nghiêm túc và trách nhiệm của chính mỗi người. Vì vậy chúng ta hãy chung tay vì một xã hội an toàn hơn. An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người” là thông điệp mà Hội nghị gửi đến các bạn sinh viên Học viện.

M.N


Ý kiến bạn đọc


Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.