Đến dự đám cưới bạn tiện thể 'chôm' luôn xe SH của khách

0
0

 - Công an huyện Ba Vì (TP Hà Nội) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phùng Thanh Hải (sinh năm 2000; ở xã Phú Đông, huyện Ba Vì, Hà Nội) để điều tra, làm rõ vụ trộm xe máy SH ở một đám cưới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khoảng 5h30 ngày 4/11, Phùng Thanh Hải đến dự đám cưới của một người bạn ở xã Châu Sơn, huyện Ba Vì. Chiều tối cùng ngày, nam thanh niên mượn xe máy của một người bạn rồi đi về nhà.

Khoảng 6h sáng 5/11, Hải quay lại dự đám cưới và ngồi ăn chung với anh Vũ Bình T (sinh năm 1990; xã Thuần Mỹ, huyện Ba Vì, Hà Nội).

Trong lúc uống rượu, do có điện thoại nên 2 lần Hải ra ngoài nghe và phát hiện tại sân nhà hàng xóm dựng một chiếc xe máy nhãn hiệu Honda SH, biển kiểm soát 29V1-558.19 vẫn bật ổ khóa điện, còn chùm chìa khóa thì treo ở móc để đồ của xe. Thấy vậy, Hải xin phép về trước, nhìn quanh không thấy ai, đối tượng liền lấy trộm xe, rồi điều khiển xuống nội thành Hà Nội tìm chỗ cầm cố.

Lấy được xe, Hải lên mạng xã hội facebook tìm các hội nhóm đăng thông tin “cần cầm xe” và có một người đàn ông liên hệ với Hải, hẹn gặp để giao dịch. Hai bên thỏa thuận cho Hải cầm cố chiếc xe SH trong 1 tháng với giá 18 triệu đồng, nhưng sẽ cắt lãi lại 2 triệu đồng, còn Hải cầm 16 triệu đồng.

Sau khi cầm tiền, Hải tiếp tục quay lại đám cưới thì được biết chiếc xe SH là của anh T, tuy nhiên, đối tượng lờ đi coi như không biết. Đến khoảng 13h ngày 6/11, em trai của Hải gọi điện thoại hỏi về chiếc xe, biết sự việc bại lộ nên đối tượng đã nhờ người đi chuộc. Về phần bị hại, sau khi phát hiện mất xe đã đến Công an xã Châu Sơn trình báo.

Qua điều tra, xác định Phùng Thanh Hải là thủ phạm, ngày 10/11, Công an xã Châu Sơn cùng Công an huyện Ba Vì bắt giữ đối tượng, thu giữ tang vật và làm thủ tục trao trả cho bị hại.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

P.Mai


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…