Bầu cử Mỹ: Đảng Cộng hòa trên đà giành lại Hạ viện, Thượng viện là cuộc đua sát nút

0
0

 - Các quan chức Mỹ nói rằng kết quả của cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ diễn ra hôm thứ Ba (8/11) có thể mất nhiều thời gian hơn để có thể được công bố. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Đảng Cộng hòa đang trên đà thẳng tiến tới việc giành lại được Hạ viện trong khi Thượng viện đang chứng kiến cuộc đua sát nút nghẹt thở.

 

Theo một số tổ chức đang theo dõi kết quả kiểm phiếu của cuộc bầu cử giữa kỳ ở Mỹ, Đảng Cộng hòa đang trên đường giành lại quyền kiểm soát Hạ viện.

Tại Thượng viện, Đảng Dân chủ và Đảng Cộng hòa đang có cuộc đua sát nút gay cấn.  Theo AP, Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đến thời điểm này đều đang có 47 số ghế trong Thượng viện Mỹ. Nếu cả hai đảng kết thúc bằng việc mỗi bên có 50 ghế thì Đảng Dân chủ vẫn kiểm soát Thượng viện do Phó Tổng thống Kamala Harris có thể biểu quyết để phá vỡ thế cân bằng này.

Các cơ quan chức năng đã cảnh báo rằng có thể mất nhiều thời gian hơn bình thường để hoàn thiện kết quả kiểm phiếu, đặc biệt là ở các bang dao động với các cuộc đua đang có tính cạnh tranh rất cao.

Đảng Cộng hòa đã hy vọng vào một chiến thắng lớn trong một “làn sóng đỏ” bằng cách tận dụng tình trạng lạm phát và giá xăng tăng cao mà nước Mỹ đang phải đối mặt.

Trước Ngày bầu cử, trang web phân tích FiveThirtyEight dự đoán rằng Đảng Cộng hòa sẽ giành được Hạ viện và có cơ hội giành được đa số trong Thượng viện. Tuy nhiên, cuộc đua ở Thượng viện xem ra khó đoán khi hai bên đang có cuộc đua sát nút, bất phân thắng bại.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.