Bắt 6 đối tượng làm nữ sinh khuyết tật trí tuệ mang thai

0
0

6 thanh niên bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn khởi tố, bắt tạm giam với cáo buộc quan hệ với một nữ sinh đang học lớp 8, bị khuyết tật trí tuệ.

Ngày 15/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 6 đối tượng đã thực hiện hành vi “giao cấu với người từ đủ 13 đến dưới 16 tuổi”.

Một đối tượng bị bắt giữ trong vụ án.
Một đối tượng bị bắt giữ trong vụ án.

Theo Công an tỉnh Bắc Kạn, nạn nhân là cháu N. (SN 2007) trú tại xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Hiện N. đang là học sinh lớp 8 nhưng bị khuyết tật về trí tuệ.

Lúc này, được mọi người can ngăn nên nhóm Tuấn quay về nhà trai, còn nhóm Thắng đi về nhà. Khi biết tin Thắng bị đánh, Nguyễn Quang Chiến (SN: 1994, anh trai ruột của Thắng) đi đến khu vực đám cưới nhà gái, nhà trai chửi bới, thách thức đánh nhau với nhóm của Tuấn. Dẫn đến, nhóm Tuấn tiếp tục sử dụng ghế inox, chân tay không xông vào đấm, đá gây thương tích cho Chiến thì được mọi người can ngăn. 

Tiếp đó, 2 nhóm này tiếp tục lôi kéo nhau xuống phía trước cổng nhà anh Chu Thời Quang Tùng (cách đám cưới nhà trai khoảng 100m) sử dụng ghế inox đuổi, đánh nhau gây thương tích. Đến khi người dân can ngăn và hô có “Công an” thì 2 nhóm này mới dừng lại và giải tán. 

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Ba Vì đã đến hiện trường đưa những người liên quan về trụ sở làm việc.

Căn vào tài liệu, chứng cứ thu thập, Cơ quan CSĐT Công an huyện Ba Vì đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh bắt bị can để tạm giam với 13 bị can. Đến nay, Cơ quan CSĐT đã tổ chức xác minh, bắt giữ 11 bị can gồm: Trần Văn Tuấn, Phùng Quang Linh, Dương Văn Phú, Phùng Kim Trường, Nguyễn Quang Thắng, Trần Văn Trọng, Tạ Duy Thiện, Phùng Văn Hiếu, Phùng Đức Anh, Phùng Kim Quốc Việt, Nguyễn Quang Chiến để tiến hành điều tra, giải quyết vụ án và xử lý các bị can về hành vi Gây rối trật tự công cộng và tiếp tục làm rõ hành vi của các đối tượng có liên quan.

Đây là hồi chuông báo động, cảnh báo đối với giới trẻ trong kỹ năng, văn hóa ứng xử, giao tiếp với mọi người, thiếu kìm chế khi xảy ra mâu thuẫn trong khi tham dự đám cưới, các cuộc nhậu nhẹt, vui chơi dẫn đến xô sát đánh nhau làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của bản thân và những người xung quanh. Do đó, các bậc cha, mẹ cần thường xuyên quan tâm, quản lý, giáo dục con em trong gia đình về văn hóa ứng xử giao tiếp đối với mọi người trong những cuộc vui hoặc trong các mối quan hệ hằng ngày. Đặc biệt cần chú ý đến các mối quan hệ ngoài xã hội của con em mình để kịp thời uốn nắn, giáo dục, răn đe tránh việc buông lỏng bản thân để xảy ra các sự việc đáng tiếc.

Theo Tiền Phong
https://tienphong.vn/bat-6-doi-tuong-lam-nu-sinh-khuyet-tat-tri-tue-mang-thai-post1478395.tpo


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.