Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đón 687 tân học sinh lớp 10

0
0

Năm học 2022-2023, Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên đón 687 tân học sinh lớp 10, niên khóa 2022-2025. Trong diễn văn khai giảng, thầy Lê Công Lợi, Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: “Thầy tin tưởng rằng, các em đã sẵn sàng hòa chung không khí hăng say học tập của các lớp dự tuyển, đội tuyển, thỏa chí tìm hiểu, khám phá những tri thức chuyên sâu của môn học mà các em đam mê. Ở đây các em sẽ được thể hiện tài năng của mình, được thỏa sức sáng tạo và chinh phục tri thức mới.

 

Nhà trường cũng sẽ luôn đồng hành, ủng hộ các em trong nhiều hoạt động đa dạng khác, để các em có cơ hội phát triển năng khiếu của mình tại các câu lạc bộ khoa học, ngoại ngữ, nghệ thuật, hoạt động hướng tới xã hội cộng đồng...

Năm 2022 là một năm “bội thu” của Nhà trường khi cả 08 học sinh tham gia các đội tuyển Olympic quốc tế đều đoạt huy chương, trong đó có 07 huy chương Vàng và 01 huy chương Bạc. Cụ thể, học sinh của Trường đoạt 02 huy chương Vàng Olympic Toán học, 01 huy chương Vàng và 01 huy chương Bạc Olympic Tin học, 03 huy chương Vàng Olympic Vật lý và 01 huy chương Vàng Olympic Hóa học.

Đặc biệt, học sinh Ngô Quý Đăng, lớp 12A1 Toán là thí sinh có thành tích đặc biệt xuất sắc của đoàn Việt Nam với số điểm tuyệt đối 42/42. Đây là thành tích 19 năm mới lặp lại, sau lần gần nhất Việt Nam có thí sinh đạt điểm tuyệt đối ở IMO năm 2003. Ngô Quý Đăng cũng là cá nhân đầu tiên được ĐHQGHN trao học bổng dành cho sinh viên khối ngành khoa học cơ bản. Học sinh Võ Hoàng Hải, lớp 10A2 Lý là học sinh lớp 10 Việt Nam đầu tiên tham dự Olympic Vật lý quốc tế và đã xuất sắc giành huy chương Vàng.

Như vậy, chỉ tính riêng các kỳ Olympic quốc tế năm 2022, học sinh của Trường đã giành được 07 huy chương Vàng trên tổng số 10 huy chương Vàng của cả nước.

Với sứ mệnh là nơi ươm mầm tài năng, đào tạo tinh hoa cho đất nước, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên đang từng bước trở thành mô hình tiêu biểu cho hệ thống đào tạo tài năng của cả nước. Tính đến tháng 9/2022, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên có 275 huy chương Olympic quốc tế và khu vực với các môn Toán học, Tin học, Hóa học, Vật lý và Sinh học. Trong đó, có 69 huy chương Vàng, 81 huy chương Bạc và 71 huy chương Đồng tại các kỳ Olympic quốc tế.

Từ mái trường này, nhiều học sinh đã trở thành các nhà khoa học, nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chuyên gia giỏi trong nhiều lĩnh vực, đóng góp to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, trong đó có nhiều cựu học sinh chuyên trở thành các nhà khoa học có tên tuổi như: GS. Ngô Bảo Châu, GS. Đàm Thanh Sơn…

Với những thành tích đã đạt được, Trường THPT chuyên Khoa học Tự nhiên cũng vinh dự được Đảng và Nhà nước trao tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới (năm 2020), Khối chuyên Sinh được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba (năm 2018), Khối chuyên Hóa đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2017), Khối chuyên Toán - Tin được tặng thưởng Huân chương Độc lập hạng Nhì (năm 2015) và danh hiệu Anh hùng Lao động (năm 2005), Khối chuyên Lý đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì (năm 2017).

Hiệu trưởng Lê Công Lợi bày tỏ tin tưởng rằng, các học sinh của Nhà trường sẽ trở thành những sinh viên ưu tú của các chương trình đào tạo cử nhân, kỹ sư, bác sỹ tài năng ở bậc đại học trong và ngoài nước, đặc biệt sẽ là nguồn nhân lực trí thức xuất sắc trong tương lai, thời đại của cách mạng công nghiệp 4.0, cách mạng của trí tuệ nhân tạo và công nghệ nano.

M.N


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...