Ngành Giáo dục Đồng Nai ngừng dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường

0
0

- Sở GD-ĐT Đồng Nai có văn bản chỉ đạo ngừng việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

trường THCS Trảng Dài, Biên Hoà
Trường THCS Trảng Dài, Biên Hoà, Đồng Nai. Ảnh: Dân Việt

Theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT Đồng Nai, việc tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường sẽ ngừng cho đến khi có hướng dẫn mới.

Người đứng đầu cơ sở giáo dục có trách nhiệm quán triệt, nhắc nhở tập thể sư phạm nghiêm túc chấp hành chỉ đạo trên của Sở GD-ĐT.

Sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết việc ngừng tổ chức dạy thêm, học thêm trong và ngoài trường học để chuyển hướng dạy học 2 buổi/ngày nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong các trường phổ thông.

Việc thu phí dạy học 2 buổi/ngày căn cứ vào Nghị quyết số 05/2021/NQ-HĐND ngày 30/7/2021 của HĐND tỉnh về quy định các khoản thu dịch vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục trong nhà trường đối với cơ sở giáo dục công lập.
dong nai ngung day them hoc them o trong va ngoai truong hoc

Liên quan đến vấn đề này, ông Võ Ngọc Thạch, Phó Giám đốc sở GD-ĐT Đồng Nai cho biết, việc yêu cầu ngưng dạy thêm diễn ra nhiều năm nay và hàng năm đều có văn bản "nhắc lại". Đây cũng là động thái ngành giáo dục Đồng Nai thực hiện theo chỉ đạo từ bộ. Trên thực tế thì vẫn có nhiều phụ huynh, nhất là các phụ huynh là công nhân, không có điều kiện đưa đón con em nên thường mong muốn con em đi học thêm. Mục đích để có người đưa đón con em, hỗ trợ bổ sung thêm kiến thức cho các cháu ngoài giờ học.

"Chúng tôi thường xuyên yêu cầu các giáo viên trong giờ học cố gắng truyền tải hết kiến thức cho các em. Cố gắng giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để các em phát huy hơn nữa trong học tập", ông Thạch nhấn mạnh.


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.