Khai trừ Đảng Tổng Giám đốc mua 30 xe điện, nhận "hoa hồng" 400 triệu đồng

0
0

 - Tin từ Ủy ban Kiểm tra Trung ương cho biết, Thành ủy Hội An mới đây đã quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Nguyễn Quốc Tiến, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công trình công cộng Hội An.

Năm 2017, thực hiện chủ trương của Hội đồng quản trị về đầu tư lĩnh vực kinh doanh vận chuyển khách du lịch bằng xe điện trên địa bàn thành phố, ông Tiến với tư cách pháp nhân đại diện chủ đầu tư, đã trực tiếp tổ chức thực hiện các thủ tục đấu thầu mua 30 xe điện cho Công ty TNHH một thành viên xe điện Hội An (thuộc chủ sở hữu của Công ty Cổ phần Công trình Công cộng Hội An).

Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, ông Tiến đã có hành vi trực tiếp hỗ trợ, tạo điều kiện cho Công ty Đại Phát Tín (bên bán xe) trúng thầu. Từ lý do trên, Công ty Đại Phát Tín đã chuyển tổng số tiền 400 triệu đồng qua tài khoản cho ông Tiến, với nội dung tiền “Hoa hồng” (năm 2018: 250 triệu đồng; năm 2020: 150 triệu đồng).

“Tại các thời điểm đó, đồng chí Tiến đã nhận số tiền trên nhưng không báo cáo với Hội đồng quản trị và cũng không nộp vào ngân sách của Công ty.” – Kết luận của Thành ủy Hội An nêu rõ.

Đến nay, Cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Tiến về hành vi “nhận hối lộ” được quy định tại Điều 354, Bộ Luật hình sự và ông Tiến đã nộp số tiền trên vào tài khoản Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Nam.

Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần công trình công cộng Hội An, ông Tiến được xác định đã không gương mẫu trong thực hiện, tuyên truyền và bảo vệ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, kiên quyết đẩy lùi những biểu hiện suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống tại đơn vị; vi phạm pháp luật Nhà nước...

“Vi phạm của đồng chí Tiến xuất phát từ động cơ vụ lợi cá nhân; thiếu ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, dẫn đến suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống của người cán bộ, đảng viên. Hành vi của đồng chí Tiến gây hậu quả rất nghiêm trọng, tạo dư luận xấu, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân; làm mất uy tín của người đảng viên và bản thân, mất uy tín của tổ chức đảng và đơn vị nơi công tác” – Thành ủy Hội An kết luận.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.