Đại học Quốc gia Hà Nội cơ sở Hòa Lạc đã sẵn sàng chào đón tân sinh viên QH-2022

0
0

Sáng 14/9/2022, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu chủ trì cuộc họp báo cáo tổng kết kế hoạch đưa sinh viên tới học tập tập trung tại cơ sở Hòa Lạc, giai đoạn 100 ngày lần 3.

 

Theo kế hoạch đào tạo, đầu tháng 10/2022, hơn 2.000 sinh viên của ĐHQGHN sẽ tới học tại cơ sở Hòa Lạc. Ngoài ra, sẽ có gần 6 nghìn sinh viên học môn giáo dục thể chất và quốc phòng an ninh tại Hòa Lạc. Chính vì vậy, mọi công tác đón tiếp và phục vụ học tập cũng như đời sống sinh hoạt cho sinh viên cực kỳ quan trọng, với mục đích mang lại tiện nghi tốt nhất cho sinh viên. 

Nhóm này bao gồm toàn bộ sinh viên năm nhất của Trường ĐH Y Dược, toàn bộ khối ngành Sư phạm của Trường ĐH Giáo dục, sinh viên năm nhất của 5 ngành Trường Quốc tế; gần 400 sinh viên năm nhất và năm 2 của Trường ĐH Việt Nhật. Các sinh viên sẽ có thời gian 1 năm học tập trải nghiệm tại Hòa Lạc, sau đó tùy theo từng đơn vị đào tạo để học tập ở cả các cơ sở trong nội thành.

Để đảm bảo tốt nhất nhu cầu thiết yếu cho giảng viên, sinh viên khi học tập cơ sở Hòa Lạc, hội nghị tổng kết là dịp để tổ công tác kiểm đếm các công việc đã và đang triển khai như: Khu thể thao, nội trú, thư viện, kết nối hạ tầng internet, cơ sở vật chất giảng đường, dịch vụ đi kèm, ... đến thời điểm này đã hoàn thiện và sẵn sàng phục vụ sinh viên và cán bộ giảng viên.

Tại hội nghị, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu ghi nhận kết quả đã đạt được trong công tác tại Hòa Lạc. Để có được những kết quả như hôm nay, các đơn vị đã nỗ lực trong công tác điều hành với dấu mốc chuyển trụ sở làm việc tại tòa nhà điều hành, khánh thành 2 tổ hợp giảng đường HT1, HT2, hoàn thành khu nội trú dành cho sinh viên và nhiều hạng mục đi kèm.

Phó Giám đốc Nguyễn Hiệu nhấn mạnh: Giai đoạn 100 ngày lần 3 là giai đoạn đặc biệt quan trọng, các đơn vị có liên quan đã tập trung mọi nguồn lực để hoàn thành các hạng mục về tổ chức, nhân sự, đào tạo, nghiên cứu khoa học, tài chính, cơ sở vật chất, trang thiết bị, học liệu, hợp tác phát triển, cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin, khu nội trú, vệ sinh tổng thể khuôn viên và các vấn đề khác để chuẩn bị đón sinh viên của ĐHQGHN tới học tập tại cơ sở Hòa Lạc từ tháng 9 năm 2022.

Theo Ban tổ chức Cán bộ, ĐHQGHN cho đến thời điểm này, các hạng mục đã được kiểm đếm theo mức độ hoàn thành cụ thể như: phương án đào tạo - tuyển sinh - tổ chức đào tạo tại Hòa Lạc đã hoàn thành; Cơ sở vật chất, điều kiện trang thiết bị phục vụ học tập, giảng dạy hiện đại; Điều kiện phục vụ ăn, ở, sinh hoạt của cán bộ, giảng viên và sinh viên đã được sắp xếp quy củ; Công tác mở rộng, cải tạo cảnh quan, môi trường đã được hoàn thành xanh sạch đẹp; Công tác tổ chức, phát triển nguồn lực, chế độ chính sách, quản lý, vận hành đúng kế hoạch, …

Ngoài ra, đến thời điểm hiện tại còn một số hạng mục đang ở giai đoạn hoàn thiện, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu đề nghị các đơn vị tập trung cao độ “chạy nước rút” để kịp hoàn thiện trong tháng 9/2022.

Cùng ngày, Phó Giám đốc ĐHQGHN Nguyễn Hiệu cũng chủ trì cuộc họp cùng Tổ công tác đón sinh viên tới học tập tại cơ sở Hòa Lạc nhằm triển khai công tác chuẩn bị cho lễ khai giảng, chào tân sinh viên vào giữa tháng 10 tới và công tác đón tiếp, phục vụ sinh viên.

M.N


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.