Cổ tức và kiến thức cơ bản về cổ tức cho người mới chơi chứng khoán

0
0

 - Đối với những người mới chơi chứng khoán, những kiến thức về cổ tức là rất quan trọng. Thế nhưng, không phải ai cũng biết đến tầm quan trọng của cổ tức cũng như các yếu tố liên quan để có thể đầu tư an toàn.

Cổ tức và những điều có lẽ bạn chưa biết

Đối với các doanh nghiệp, công ty được cổ phần hóa như hiện nay thì khái niệm cổ đông đã trở nên khá quen thuộc. Và gắn liền với cổ đông còn có một khái niệm nữa nhưng không phải ai cũng biết. Đó chính là cổ tức. Vậy cổ tức là gì?

Lợi nhuận công ty, doanh nghiệp thu được thông qua các hoạt động sẽ được trích một phần để tái đầu tư, và phần còn lại được sử dụng để chia cho các cổ đông và được gọi là cổ tức/ Vì thế, hiểu theo một cách đơn giản thì nó là một phần doanh thu của công ty sau khi đã trừ thuế mà các cổ đông được nhận.

 

Tùy theo mỗi công ty, mỗi doanh nghiệp mà các vấn đề liên quan đến cổ tức sẽ có sự khác nhau. Tuy nhiên, cổ tức đều phải được các cổ đông thông qua sau khi thực hiện biểu quyết và được chi trả bởi sự kết hợp của các công ty, các quỹ tương hỗ và quỹ ETF.

Bên cạnh đó, thời gian cũng như kỳ hạn chi trả cổ tức của mỗi đơn vị cũng sẽ không giống nhau. Ngoài ra, các công ty, doanh nghiệp cũng có thể phát hành cổ tức đặc biệt, không theo định kỳ hoặc bổ sung theo lịch cố định.

Trên thị trường hiện nay có mấy cách chi trả cổ tức?

Và trên thị trường hiện nay cũng có nhiều cách để chi trả cổ tức. Thông thường, cách chi trả được nhiều đơn vị lựa chọn nhất chính là sử dụng tiền mặt. Cách thức chi trả cũng đa dạng tùy theo công ty, doanh nghiệp hoặc tùy theo yêu cầu của phía cổ đông.

Ngoài ra, cổ tức còn có thể trả bằng cổ phần. Đây là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi muốn giữ lợi nhuận để tái đầu tư, phát triển. Trong trường hợp này, các doanh nghiệp được phép sử dụng cổ phiếu được phép phát hành để trả cho các cổ đông.

 

Ngoài ra, các công ty cũng có thể lựa chọn trả cổ tức bằng các tài sản đã được quy định tại điều khoản của công ty. Tuy nhiên, hình thức này được đánh giá là ít phổ biến hơn so với việc trả bằng tiền mặt hay cổ phần.

Vì thế nên tùy theo từng công ty, doanh nghiệp và tình hình ở thời điểm chi trả mà các cổ đông sẽ được trả cổ tức theo các hình thức sao cho phù hợp.

Đầu tư cổ tức an toàn ngay tại Anfin

Trên thực tế, việc đầu tư cổ tức hay chứng khoán đã không còn quá xa lạ. Thế nhưng, để có thể đầu tư một cách an toàn, hiệu quả thì là điều mà không phải ai cũng biết. Vì thế mà những ứng dụng như Anfin được giới chuyên môn lẫn người dùng đánh giá cao.

Anfin được ra mắt vào tháng 10/2021 và sớm trở thành một trong những app hỗ trợ đầu tư chứng khoán được nhiều người lựa chọn. Chỉ với 10.000đ, bạn đã có thể bắt đầu giao dịch cổ phiếu một cách an toàn.

Dù xuất hiện chưa lâu nhưng với những ưu điểm bất ngờ, Anfin đã và đang gặt hái được nhiều thành tựu đáng nể. Trong đó có việc trở thành đối tác của nhiều quỹ đầu tư có tiếng trên thị trường hiện nay như GFC, FCV,...

 

Không chỉ hỗ trợ đầu tư, Anfin còn là địa chỉ cập nhật thông tin về thị trường cũng như cách đầu tư hiệu quả cho những người mới chơi chứng khoán. Có lẽ vì thế mà ngay từ những ngày đầu mới ra mắt, Anfin đã gây được tiếng vang lớn.

Suốt thời gian qua, khi đầu tư chứng khoán trở thành xu hướng thì các ứng dụng hỗ trợ đầu tư chứng khoán cũng ngày một nhiều. Tuy nhiên, bằng việc đem lại một cơ hội đầu tư sinh lời an toàn thì Anfin đã đang và tiếp tục hứa hẹn là người bạn đồng hành tin cậy với các nhà đầu tư chứng khoán.

Thông tin liên hệ

Địa chỉ: 222 Điện Biên Phủ, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh

Hotline: 1900 633 099


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.