Bộ Y Tế và AstraZeneca công bố hợp tác mới

0
0

- Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế và AstraZeneca Việt Nam đã phối hợp tổ chức ký kết chương trình Củng cố hệ thống chăm sóc sức khỏe bệnh nhân tim mạch - thận -  chuyển hóa tại Việt Nam giai đoạn 2022 - 2025 (Yêu lấy mình - CAREME).

Nhằm tăng cường khả năng tiếp cận điều trị và chất lượng chăm sóc bệnh nhân Tim mạch – Thận – Chuyển hóa, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế (Đại diện là PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa quốc gia - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh – Bộ Y tế) và AstraZeneca Việt Nam (Đại diện là ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và Các Thị trường Mới nổi Khu vực Châu Á) đã ký kết Bản ghi nhớ hợp tác về việc thực hiện Chương trình Củng cố hệ thống chăm sóc sức khỏe bệnh nhân Tim mạch - Thận -  Chuyển hóa (viết tắt là Yêu lấy mình – CaReMe) tại Việt Nam giai đoạn 2022 – 2025. 

CaReMe viết tắt của từ Cardio - Renal - Metabolic condition, trong tiếng Việt chỉ nhóm bệnh lý có sự liên quan mật thiết là Tim mạch - Thận - Chuyển hóa, đồng thời viết tắt của thông điệp “Care for me”: Yêu lấy mình, kêu gọi người dân chủ động phòng ngừa và chăm sóc sức khỏe sớm hơn. Chương trình góp phần củng cố tính bền vững trong công tác chăm sóc cho bệnh nhân Tim mạch – thận – chuyển hóa bằng các giải pháp thiết thực. Thông qua các hoạt động giáo dục sức khỏe và tầm soát các yếu tố nguy cơ của bệnh, chương trình dự kiến sẽ tiếp cận ít nhất 500,000 người dân trên cả nước trong 3 năm. 

 

Tại lễ ký kết, PGS. TS Lương Ngọc Khuê - Phó Chủ tịch Hội đồng y khoa quốc gia - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận định: “Trước gánh nặng từ các bệnh có liên hệ mật thiết như Tim mạch – Thận – Chuyển hóa, việc xây dựng mô hình quản lý bệnh và các yếu tố nguy cơ một cách toàn diện là rất cần thiết, có ý nghĩa và bền vững. Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác cùng AstraZeneca, Chương trình “Yêu lấy mình – CaReMe” sẽ góp phần giảm nhẹ gánh nặng của các bệnh Tim mạch – thận – chuyển hóa tại Việt Nam.”

Ông Nitin Kapoor, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, AstraZeneca Việt Nam và Các Thị trường Mới nổi Khu vực Châu Á cũng chia sẻ, “Yêu lấy mình – CaReMe” là mô hình quản lý bệnh toàn diện, có khả năng thay đổi cuộc sống của hàng triệu bệnh nhân. Với sự chỉ đạo của Cục Quản lý Khám, chữa bệnh - Bộ Y tế và hợp tác của các Hội chuyên môn hàng đầu, chương trình sẽ đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người bệnh trong suốt hành trình điều trị dù họ sống ở các địa phương và điều kiện kinh tế khác nhau.

Tiếp nối buổi lễ ký kết, chương trình sẽ được thảo luận và hướng dẫn chuyên môn của các Hội chuyên ngành: Hội Tim mạch học Việt Nam; Hội Nội tiết và Đái tháo đường Việt Nam; và Hội Tiết niệu Thận học Việt Nam để thực hiện được các mục tiêu lớn: Nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh lý Tim mạch – Thận- Chuyển hoá và các yếu tố nguy cơ; Chuẩn hóa và triển khai công cụ đánh giá yếu tố nguy cơ Tim mạch - Thận - Chuyển hoá tại ít nhất 20 cơ sở y tế và Xây dựng và triển khai thí điểm Mô hình quản lý ngoại trú bệnh Tim mạch - Thận - Chuyển hoá. 

Qua nhiều năm hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, Bộ Y tế và các đối tác trong lĩnh vực y khoa, các chương trình của AstraZeneca bên cạnh Chương trình Yêu lấy mình - CaReMe như Chương trình Vì Lá phổi Khỏe,  Sức khỏe Thanh Thiếu Niên hay Dự án “Hợp tác vì Tính bền vững và khả năng chống chịu của Hệ thống Y tế Toàn cầu” (PHSSR) đã và đang góp phần cải thiện cuộc sống của hàng triệu bệnh nhân, đồng thời tạo ra những tác động tích cực đến chất lượng chăm sóc sức khoẻ tại Việt Nam.  

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.