Thủ tướng yêu cầu kiểm soát chặt việc tăng giá vật liệu xây dựng

0
0

 - Nhấn mạnh hiện nay giá nhiên liệu đã giảm, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc giảm giá các mặt hàng, dịch vụ, giá vật liệu xây dựng, chống việc lợi dụng tăng giá, ép giá, nâng giá…

Liên quan đến các dự án đường sắt đô thị, cao tốc Bến Lức - Long Thành, Thủ tướng yêu cầu UBND thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh tập trung chỉ đạo, phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành xử lý, tháo gỡ các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án đường sắt đô thị theo các kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại các buổi kiểm tra và làm việc về dự án và của Thường trực Chính phủ ngày 11 tháng 8 năm 2022; các bộ, ngành có trách nhiệm hướng dẫn cụ thể, chi tiết để giải quyết dứt điểm các vướng mắc, không hướng dẫn chung chung.

Thủ tướng giao Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư hỗ trợ, hướng dẫn đẩy nhanh các thủ tục điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, điều chỉnh các Hiệp định vay, Nghị định thư tài chính, Thỏa ước vay (nếu có) và các thủ tục bố trí vốn, giải ngân cho các dự án theo quy định pháp luật.

Về giá vật tư, vật liệu, hiện nay giá nhiên liệu đã giảm, do vậy, Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương kiểm soát chặt chẽ việc giảm giá các mặt hàng, dịch vụ, giá vật liệu xây dựng, chống việc lợi dụng tăng giá, ép giá, nâng giá…

Các địa phương công bố giá, chỉ số giá các loại vật liệu xây dựng hằng tháng, sát với biến động của thị trường để bù đắp các biến động giá cho các nhà thầu xây dựng; Bộ Xây dựng tăng cường kiểm tra, hướng dẫn các địa phương bảo đảm việc công bố giá đầy đủ, kịp thời và sát với thị trường.

Thủ tướng cũng đề nghị các nhà thầu xây dựng cần nâng cao ý thức vì nhân dân phục vụ, vì lợi ích, mục tiêu chung của đất nước chia sẻ các khó khăn, rủi ro trong thời điểm hiện nay; thực hiện đúng theo các quy định của hợp đồng.

Xuân Hưng

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.