(VNMedia) - Ở bài trước, chúng tôi đã đem đến cho Quý vị những thông tin sơ bộ về việc kiểm định thang máy trong các tòa nhà cao tầng. Chúng ta sẽ tiếp tục đề cập đến vấn đề này nhưng chi tiết hơn khi đi sâu vào những hệ thống van với các bộ phận cơ khí chuyển động. Cùng với đó là các các công thức tính toán ray dẫn hướng, ứng suất uốn, ứng suất nén và tính toán dẫn động ma sát, tính toán lực kéo, hệ số ma sát và công thức cho các trường hợp tổng quát để bảo đảm trong quá trình thử nghiệm hệ thống một cách an toàn và hiệu quả.
Trong những phần tiếp theo sau, thuật ngữ “van ngắt” có nghĩa là “van ngắt/van một chiều với các bộ phận cơ khí chuyển động”.
Bản vẽ chi tiết và bản vẽ lắp ráp chỉ rõ kết cấu, nguyên lý hoạt động, hiệu chỉnh, vật liệu sử dụng, kích thước và dung sai của van ngắt và các bộ phận kết cấu phải được kèm theo hồ sơ xin thử nghiệm. Trong quá trình thử nghiệm, phải ghi lại mối quan hệ giữa:
- Lưu lượng và thời gian;
- Áp suất phía trước van ngắt và thời gian;
- Áp suất phía sau van ngắt và thời gian.
Nội dung phần này gồm:
* Thử nghiệm mẫu van ngắt/van một chiều
* Tính toán ray dẫn hướng
* Tính toán dẫn động ma sát
* Tính toán lực kéo
* Công thức cho trường hợp tổng quát
Mời Quý độc giả theo dõi chi tiết nội dung dưới đây: