Nguyên tắc lắp đặt đường ống thoát chất thải

0
0

(VNMedia) - Các vấn đề được nêu ra sẽ gồm có các yêu cầu về hiệu năng, các cách thức xả thải, các rủi ro với xi phông và dòng chảy trong ống thải. Tất cả các yếu tố này kết hợp lại sẽ giúp chúng ta có một hệ thống thoát nước và chất thải hiệu quả và an toàn nhất là trong bối cảnh sức khoẻ của con người đang được đặt lên hàng đầu như hiện nay. 

Hệ thống cấp và thoát nước được sử dụng phổ biến hơn vào đầu thế kỷ 19, nhưng các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong thiết kế hiện đại ngày nay đã không được thực hiện vào thời đó. Hố gom nước thải và rãnh thoát nước chưa được đưa vào hệ thống thoát nước, còn chất thải và rác thường được xả vào một đường ống thẳng đứng bên trong tòa nhà dẫn thẳng đến cống hoặc bể tự hoại, thường không có xi phông ở các thiết bị. Đây gọi là ‘hệ thống ống đơn’ sơ khai đầu tiên và do họ chưa hiểu rõ các nguyên tắc thiết kế với xi phông và ống thông hơi. Ngoài ra, chất lượng vật liệu được sử dụng và xây dựng thường không tốt nên các tòa nhà thường có mùi khó chịu. Cuối cùng thì các bồn rửa mặt và bồn tắm ở nước Anh phải được xả ra bên ngoài tòa nhà vào một đường ống thẳng đứng đến một rãnh thoát nước có xi phông mà cũng thoát nước cho cả chậu rửa và nhà vệ sinh được phục vụ bởi một ống nước riêng biệt cũng ở bên ngoài tòa nhà – các thiết bị và ống này được gọi là ‘hệ thống hai đường ống’. Ngoài xi phông tại các thiết bị và rãnh thoát nước, hố gom nước thải được đưa vào để cung cấp một cửa van nước thứ ba giữa tòa nhà và hệ thống thoát nước. 

Sự phát triển của các hệ thống này đi theo các tuyến tương tự ở những khu vực khác nhưng cần xét đến một yếu tố phụ quan trọng khác là điều kiện khí hậu.

 

Ban biên tập chúng tôi sẽ tiếp tục mang tới Quý vị những chi thức về hệ thống đường ống nước trong toà nhà mà cụ thể là về nguyên tắc lắp đặt đường ống thoát nước và chất thải. Các vấn đề được nêu ra sẽ gồm có các yêu cầu về hiệu năng, các cách thức xả thải, các rủi ro với xi phông và dòng chảy trong ống thải. Tất cả các yếu tố này kết hợp lại sẽ giúp chúng ta có một hệ thống thoát nước và chất thải hiệu quả và an toàn nhất là trong bối cảnh sức khoẻ của con người đang được đặt lên hàng đầu như hiện nay. 

Nội dung chính của chuyên đề "Nguyên tắc lắp đặt đường ống thoát nước và chất thải" lần này gồm có:

- Các yêu cầu hiệu năng
- Xả thải không cố định
- Xả thải cùng lúc
- Đặc điểm của xả thải riêng lẻ: dòng chảy nhánh
- Xi phông tự hút của bẫy nước
- Lưu lượng và tạo ra xi phông cảm ứng với các nhánh kết hợp
- Lưu lượng nước và phân bố áp suất không khí trong ống nước
- Dòng chảy và xi phông trong cách lắp đặt “ theo chiều ngang

Mời Quý vị độc giả theo dõi chi tiết nội dung sau đây:

 

 

 


Ý kiến bạn đọc


Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.