Chế tác tượng mèo mạ vàng 24K đón Tết Quý Mão 2023

0
0

 - Được chế tác hoàn toàn thủ công, trải qua gần 40 công đoạn khác nhau, tượng Mèo mạ vàng đang được nhiều người săn lùng để làm quà tặng dịp Tết Quý Mão 2023 này.

Còn gần một tháng nữa mới đến Tết cổ truyền 2023, nhu cầu mua sắm đã bắt đầu sôi động. Những món quà sang, độc lạ liên quan đến linh vật đại diện của năm thu hút nhiều người quan tâm. Đáng chú ý, bộ sưu tập tượng Mèo vàng do Golden Gift Việt Nam chế tác đang gây chú ý trên thị trường bởi sự tinh xảo, sang trọng.

Có giá từ 4 triệu đến 25 triệu, tượng mèo vàng đang được nhiều khách lựa chọn làm quà tặng tết
Có giá từ 4 triệu đến 25 triệu, tượng mèo vàng đang được nhiều khách lựa chọn làm quà tặng tết

Theo ông Quang Tú, đại diện đơn vị chế tác cho biết, để làm ra những bức tượng mèo mạ vàng, người thợ thủ công phải trải qua nhiều công đoạn từ việc thiết kế, tạo mẫu sáp, tạo khuôn, đúc tượng, làm nguội, xử lý bề mặt, mạ vàng, sấy khô và bảo vệ bề mặt. Khâu nào cũng đòi hỏi sự khéo léo và tỉ mỉ của các nghệ nhân. Chỉ cần sai một bước có thể phải làm lại từ đầu.

Sau khi thiết kế 3D, các mẫu mèo được in thành sáp để từ đó tạo thành khuôn đúc
Sau khi thiết kế 3D, các mẫu mèo được in thành sáp để từ đó tạo thành khuôn đúc

Cũng theo ông Tú, tượng mèo mạ vàng của Golden Gift Việt Nam được chế tác thủ công hoàn toàn nên để làm ra được những mẫu mèo vàng đẹp mắt là sự phối hợp nhịp nhàng của tất cả các khâu. Trong đó, việc tạo mẫu và chọn dáng, thế của mèo là khó hơn cả. Vì khi thiết kế trên máy, hoặc mẫu sáp có thể dễ phân biệt sự khác nhau giữa mèo và hổ. Nhưng khi đúc xong, giai đoạn xử lý bề mặt khá khó khăn. Vì hình dáng của mèo có nhiều điểm tương đồng với hổ, nên người thợ làm nguội không có tay nghề cao, khi thi công sẽ làm biến dạng các đường nét, sắc của mèo.. sẽ khiến nhiều người nhìn bị giống hổ.

Sau khi đúc đồng, người thợ sẽ mất nhiều thời gian để gọt rũa và xử lý bề mặt trước khi mạ vàng 
Sau khi đúc đồng, người thợ sẽ mất nhiều thời gian để gọt rũa và xử lý bề mặt trước khi mạ vàng 
Mất từ 3-4 tiếng xử lý bề mặt, công đoạn tiếp theo là mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân
Mất từ 3-4 tiếng xử lý bề mặt, công đoạn tiếp theo là mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân

“Công đoạn cuối cùng là những chú tượng mèo được nhúng vào các bể vàng, trải qua 4-6 tiếng, bề mặt tượng được phủ một lớp vàng sáng bóng và đều. Đây là công đoạn không quá khó khăn, vì Golden Gift Việt Nam có gần 10 năm kinh nghiệm về mạ vàng điện phân và sở hữu nhiều giải pháp mạ trên các bề mặt và chất liệu khác nhau”. Ông Tú cho biết thêm.

 

Được biết, tượng Mèo mạ vàng có giá 4,5 - 25 triệu đồng. Không chỉ cung ứng thị trường tượng mèo vàng, thương hiệu này còn có nhiều mẫu quà tết cao cấp khác như tranh cá Rồng, tranh bát mã, tranh bông lúa, hoa lan mạ vàng,… Các sản phẩm đều được mạ vàng thật bằng phương pháp điện phân hiện đại.

Khôi Nguyên

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...