Lợi nhuận Berkshire Hathaway tăng 20%, tập đoàn mua cổ phiếu quỹ trị giá hơn 1 tỷ USD

0
0

 - Berkshire Hathaway hôm thứ Bảy đã công bố lợi nhuận hoạt động trong quý III tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời Warren Buffett thông báo sẽ tiếp tục mua lại cổ phiếu doanh nghiệp với khối lượng lớn.

Lợi nhuận Berkshire Hathaway tăng 20%, tập đoàn mua cổ phiếu quỹ trị giá hơn 1 tỷ USD
Lợi nhuận Berkshire Hathaway tăng 20%, tập đoàn mua cổ phiếu quỹ trị giá hơn 1 tỷ USD

Lợi nhuận hoạt động của Berkshire – đến từ một loạt công ty do tập đoàn sở hữu bao gồm bảo hiểm, đường sắt, tiện ích, năng lượng - đạt 7,76 tỷ USD trong quý III/2022, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái.  

Lợi nhuận đầu tư từ các công ty bảo hiểm của Berkshire đạt 1,41 tỷ USD, cao hơn cùng kỳ năm ngoái 21%. Lợi nhuận từ các công ty năng lượng và tiện ích đạt 1,59 tỷ USD, nhỉnh hơn trước 6%.

Tuy nhiên, hoạt động thẩm định bảo hiểm lại báo lỗ 962 triệu USD và lợi nhuận từ mảng đường sắt giảm từ mức 1,54 tỷ USD của năm 2021 xuống 1,44 tỷ USD.

Bên cạnh đó, quý III vừa qua, Berkshire chi 1,05 tỷ USD cho cổ phiếu quỹ, nâng tổng quy mô 9 tháng lên 5,25 tỷ USD. Trong quý II, Berkshire cũng bỏ ra số tiền tương tự là 1 tỷ USD để mua lại cổ phiếu.

Lượng cổ phiếu quỹ mà Berkshire mua trong quý III sụt giảm nhiều so dự đoán của các nhà phân tích CFRA. 

Trước đó, họ kỳ vọng Berkshire sẽ mua vào khoảng 3,2 tỷ USD, tương đương con số quý I.

Thế nhưng, công ty của Warren Buffett lại báo lỗ sau thuế 2,69 tỷ USD trong quý III, chủ yếu là do giá trị các cổ phiếu trong danh mục của tập đoàn sụt giảm khi thị trường chứng khoán Mỹ rơi vào hỗn loạn. Cùng giai đoạn này năm ngoái, Berkshire lãi lớn 10,34 tỷ USD.

Nhìn chung, các khoản đầu tư khiến Berkshire lỗ 10,1 tỷ USD trong quý vừa qua, đưa tổng số tiền thiệt hại từ đầu năm lên 63,9 tỷ USD. 

Ngoài ra, vị tỷ phú Warren Buffett nhắc lại với các cổ đông rằng, số tiền đầu tư thua lỗ trong một quý bất kỳ "thường không có ý nghĩa gì".

Trên thị trường, cổ phiếu Berkshire đang vượt trội hơn hẳn so với mặt bằng chung của thị trường. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu hạng A của tập đoàn chỉ mới giảm 4%, còn chỉ số S&P 500 lao dốc 20%. Tính riêng trong quý III, cổ phiếu Berkshire giảm nhẹ 0,6%.

Thục San (Theo CNBC)

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.