LienVietPostBank chào bán 4.000 tỷ đồng trái phiếu

0
0

 - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank, HOSE: LPB) đã phê duyệt phương án triển khai chào bán lượng lớn trái phiếu phát hành ra công chúng năm 2022 trị giá 4.000 tỷ đồng.

LienVietPostBank chào bán 4.000 tỷ đồng trái phiếu
LienVietPostBank chào bán 4.000 tỷ đồng trái phiếu

Theo đó, lô trái phiếu này là trái phiếu không chuyển đổi, không có bảo đảm, không kèm theo chứng quyền, là nợ thứ cấp và thỏa mãn các điều kiện để được tính vào vốn cấp 2 của tổ chức phát hành. 

Kỳ hạn trái phiếu là 7 năm và 10 năm, được chia làm 3 đợt phát hành. 

Cụ thể, đợt 1, ngân hàng phát hành 1.700 tỷ đồng trái phiếu 7 năm và 250 tỷ đồng trái phiếu 10 năm. Đợt 2, ngân hàng phát hành 1.300 tỷ đồng trái phiếu 7 năm và 200 tỷ đồng trái phiếu 10 năm. Cuối cùng, ngân hàng phát hành 500 tỷ đồng trái phiếu 7 năm và 50 tỷ đồng trái phiếu 10 năm vào đợt 3.

Theo đó, lãi suất trái phiếu kỳ hạn 7 năm bằng lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 2.3%/năm. Lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm là lãi suất tham chiếu cộng với biên độ 2.6%/năm.

Lãi suất tham chiếu dùng để xác định lãi suất cho kỳ tính lãi là bình quân lãi suất tiền gửi tiết kiệm cá nhân bằng VND, kỳ hạn 12 tháng, trả lãi cuối kỳ được công bố trên trang thông tin điện tử của 4 ngân hàng lớn là BIDV, Vietcombank, VietinBank và Agribank.

Số trái phiếu này được phân phối theo hình thức bán trực tiếp cho các nhà đầu tư tại các chi nhánh/phòng giao dịch của LienVietPostBank và thông qua đại lý phát hành là CTCK Sài Gòn – Hà Nội.

Theo đó, nhà băng này sẽ phân bổ lĩnh vực sử dụng vốn từ thương mại, xăng dầu, hoạt động chuyên môn khoa học và công nghệ cũng như cho vay Nông nghiệp Nông thôn và tiêu dùng. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mới đây, LienVietPostBank đã công bố Nghị quyết thông qua việc triển khai thực hiện phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2021 và chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu để tăng vốn điều lệ.

Theo đó, nhà băng này dự kiến sẽ phát hành cổ phiếu trả cổ tức năm 2021 cho cổ đông hiện hữu với tỉ lệ 15%. Đồng thời, LienVietPostBank cũng lên kế hoạch chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tổng số lượng chào bán dự kiến là 300 triệu cổ phần.

Sau khi hoàn thành các đợt phát hành, vốn điều lệ của ngân hàng sẽ tăng từ mức 15.035 tỷ đồng lên 20.291 tỷ đồng, tương đương mức tăng 35%.

Thông tin thêm, ngày 28/03/2008, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký Giấy phép thành lập Ngân hàng. Ngày 01/05/2008, Ngân hàng chính thức khai trương hoạt động. Năm 2011, Sáp nhập Công ty Dịch vụ Tiết kiệm Bưu điện, đổi tên Ngân hàng từ Ngân hàng Liên Việt (LienVietBank) thành Ngân hàng Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank). 

Xét về hoạt động kinh doanh, theo báo cáo tài chính soát xét bán niên, LienVietPostBank ghi nhận thu nhập lãi thuần đạt 5.920 tỷ đồng, tăng gần 40% so với năm trước, chủ yếu do thu nhập lãi cho vay khách hàng và thu nhập lãi tiền gửi tăng mạnh.

Đáng chú ý, chi phí dự phòng rủi ro tín dụng kỳ này tăng đến 54,3% so với năm trước. Sau khi khấu trừ các chi phí, ngân hàng ghi nhận lợi nhuận trước thuế hơn 3.588 tỷ đồng, tăng 76,1% so với con số cùng kỳ năm trước.

Tính đến cuối tháng 6/2022, tổng tài sản của ngân hàng là 300.919 tỷ đồng, tăng 4% so với đầu năm. Cũng tại thời điểm trên, nhà băng này đang có tổng nợ xấu nội bảng là 3.183 tỷ đồng, tăng 11,2% so với đầu năm.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu chốt phiên 5/10 giao dịch ở ngưỡng 12,000 đồng/cổ phiếu.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.