Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/9: FPT, VIC, VTP

0
0

 - VnMedia xin tóm lược khuyến nghị của các công ty chứng khoán đối với một số mã cổ phiếu trong phiên giao dịch ngày 9/9, bao gồm: FPT, VIC, VTP.

Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/9: FPT, VIC, VTP
Cổ phiếu được khuyến nghị ngày 9/9: FPT, VIC, VTP

Khuyến nghị mua cổ phiếu FPT với giá mục tiêu 107.900 đồng/CP

CTCK BIDV - BSC 

Lũy kế 7 tháng đầu năm 2022, CTCP FPT (FPT – sàn HOSE) ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan với doanh thu đạt 23.219 tỷ đồng (tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái), lợi nhuận sau thuế của tập đoàn đạt 3.613 tỷ đồng (tăng 28%). Kết quả kinh doanh phù hợp với dự phóng của BSC trong báo cáo trước.

Cơ cấu hoạt động kinh doanh không có nhiều thay đổi với đóng góp chính tiếp tục đến từ hai mảng Công nghệ và Viễn thông với tỷ trọng lợi nhuận trước thuế lần lượt là 45% và 40%.

Công nghệ thông tin nước ngoài: doanh thu tăng trưởng 29%, lợi nhuận trước thuế tăng 28%. Công nghệ thông tin trong nước: doanh thu tăng 9%, lợi nhuận trước thuế tăng 7%. Dịch vụ viễn thông: doanh thu tăng 15% và lợi nhuận trước thuế tăng 20% nhờ biên lợi nhuận tăng lên 19,2% từ mức 18,3% do payTV tăng trưởng lợi nhuận.

So với báo cáo trước, BSC giữ nguyên dự phòng cho năm 2022: Doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế năm 2022 của FPT dự phóng đạt 44.068 tỷ đồng (tăng 24% so với năm trước) và 6.771 tỷ (tăng 27%). EPS 2022 đạt 4.800 đồng/CP, tương đương P/E fw đạt 18.

Chúng tôi duy trì khuyến nghị mua đối với cổ phiếu FPT với giá mục tiêu là 107.900 đồng với tiềm năng tăng giá là 28% so với mức đóng cửa ngày 07/09/2022.

Khuyến nghị mua cổ phiếu VIC với giá mục tiêu 112.000 đồng/cp

CTCK Bản Việt - VCSC

VCSC giữ khuyến nghị mua cổ phiếu VIC của Tập đoàn Vingroup (Sàn HOSE) và giá mục tiêu là 112.000 đồng/cp.

VCSC vẫn giữ quan điểm lạc quan về việc Vingroup sẽ hưởng lợi mạnh mẽ từ tầng lớp thu nhập trung bình cao vốn đang gia tăng tại Việt Nam - đặc biệt thông qua các công ty bất động sản như Vinhomes (VHM), Vincom Retail (VRE) và Vinpearl. VCSC cũng đánh giá cao tiềm năng của VinFast trong việc trở thành thương hiệu xe điện hàng đầu trong nước cũng như nhà sản xuất xe điện toàn cầu trong dài hạn.

Trong năm 2022, VCSC tiếp tục kỳ vọng lợi nhuận cao từ mảng bán BĐS và lợi nhuận phục hồi của mảng cho thuê bán lẻ, điều này sẽ bù đắp cho khoản lỗ từ kinh doanh (EBIT) của mảng khách sạn - nghỉ dưỡng và công nghiệp. VCSC dự báo tổng EBIT và thu nhập tài chính ở mức 31 nghìn tỷ đồng trong năm 2022 so với mức 28 nghìn tỷ đồng trước đây, do các khoản lãi từ thoái vốn cao hơn dự kiến trong 6 tháng đầu năm 2022 bù đắp một phần các chi phí phát sinh liên quan đến việc ngưng sản xuất xe động cơ đốt trong (ICE). VCSC dự báo LNST sau lợi ích CĐTS đạt 9,9 nghìn tỷ đồng trong năm 2022.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Khuyến nghị mua dành cho cổ phiếu VTP

CTCK SSI  - SSI

Chúng tôi nâng khuyến nghị cổ phiếu VTP của Tổng CTCP Bưu chính Viettel từ trung lập lên mua, do chúng tôi điều chỉnh tăng giá mục tiêu 1 năm lên 85.500 đồng/cổ phiếu (tăng 14%) - tương ứng với tiềm năng tăng giá là 34%. VTP đang giao dịch với P/E chiết khấu 33% so với các công ty cùng ngành trong khu vực.

Một số lý do khiến chúng tôi nâng khuyến nghị cho cổ phiếu VTP: Phí giao hàng tăng 10-15%, đây là tín hiệu cho thấy cạnh tranh trên thị trường đã bớt gay gắt.

Bên cạnh đó, tỷ suất lợi nhuận gộp của VTP cải thiện nhẹ từ mức đáy, cho thấy khả năng kiểm soát chi phí tốt hơn của đội ngũ quản lý mới.

Ngoài ra, nỗ lực cải tiến chất lượng có thể sẽ giúp lấy lại thị phần và lợi nhuận doanh nghiệp dự kiến tăng trưởng mạnh trong năm 2022-2023.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.