Cổ đông lớn nhất của Vang Thăng Long thoái gần 40% vốn

0
0

 - Tổng Công ty Thương mại Hà Nội – CTCP, cổ đông lớn nhất của CTCP Vang Thăng Long (HNX: VTL) mới đây đã đăng ký bán gần 2 triệu cổ phiếu VTL với mục đích cơ cấu danh mục đầu tư.

Cổ đông lớn nhất của Vang Thăng Long thoái gần 40% vốn (Ảnh minh họa)
Cổ đông lớn nhất của Vang Thăng Long thoái gần 40% vốn (Ảnh minh họa)

Cụ thể, cổ đông lớn nhất của VTL đăng ký bán hết 1,94 triệu cổ phiếu VTL đang nắm giữ, tương ứng tỷ lệ 38,42%. Giao dịch dự kiến thực hiện từ 14/9 đến ngày 12/10/2022, theo phương thức thỏa thuận.

Hiện nhiều lãnh đạo của Tổng công ty Thương mại Hà Nội cũng đang giữ những vị trí quan trọng tại Vang Thăng Long. Trong đó, các cá nhân tại Tổng công ty Thương mại Hà Nội là ông Nguyễn Thái Dũng, Ủy viên HĐQT; Trần Hiệu Linh, Trưởng Ban kiểm soát; ông Vũ Thanh Sơn, Chủ tịch HĐQT đang lần lượt nắm các chức vụ là Chủ tịch HĐQT, Ủy viên HĐQT và Tổng Giám đốc tại Vang Thăng Long.

Trước đó, từ ngày 9/8 - 7/9, Tổng công ty Thương mại Hà Nội cũng đã đăng ký thoái toàn bộ vốn tại VTL nhưng không thành công, do diễn biến giá không được như kỳ vọng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông tin thêm, CTCP Vang Thăng Long (VTL) tiền thân là Xí nghiệp Nước Giải khát Thăng Long được thành lập năm 1989 trực thuộc Công ty Rượu bia Hà Nội. VTL chuyển thành công ty cổ phần vào năm 2001. Năm 2005, cổ phiếu của Công ty được niêm yết và giao dịch tại sàn HNX. Lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty là sản xuất rượu vang, xây dựng công trình kỹ thuật dân dụng, vận tải hàng hóa bằng đường bộ, chế biến và bảo quản rau quả... 

Hiện VTL có khoảng 20 nhà phân phối lớn và 60 đại lý trên toàn quốc. Trong những năm tới, VTL sẽ mở rộng hệ thống tiêu thụ trong nước, phát triển hệ thống đại lý quốc tế, duy trì và phát triển thương hiệu Vang Thăng Long có uy tín cao tại thị trường Việt Nam, trong khu vực và châu Á. Bên cạnh đó, Công ty cũng mở rộng đầu tư xây dựng, kinh doanh văn phòng, nhà ở.

Xét về hoạt động kinh doanh, trong quý II/2022, Vang Thăng Long đang nợ tổng cộng 118 tỷ đồng trong đó 117,8 tỷ đồng là vay ngắn hạn (bao gồm 77,7 tỷ đồng vay tài chính). Mức nợ này hiện đã gấp 6 lần vốn chủ sở hữu đồng thời gấp gần 1,2 lần tổng tài sản ngắn hạn.

Bên cạnh đó, doanh thu doanh nghiệp ghi nhận doanh thu đạt 46,84 tỷ đồng, giảm 7,23% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế âm 3,78 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ năm ngoái cũng lỗ 3,37 tỷ đồng.

Trên thị trường chứng khoán, giá cổ phiếu VTL giao dịch ở ngưỡng 16,000 đồng/cổ phiếu tại phiên sáng 14/9. 

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.