Chốt phiên cuối tuần, Dow Jones thiết lập mức đáy mới của năm 2022

0
0

 - Thị trường chứng khoán Mỹ lao vào phiên giao dịch 23/9 sau quyết định tăng lãi suất của Fed và sự mất giá của một số đồng tiền quan trọng so với USD, dấy lên lo ngại về một cuộc suy thoái.

Chốt phiên cuối tuần, Dow Jones thiết lập mức đáy mới của năm 2022 (Ảnh minh họa)
Chốt phiên cuối tuần, Dow Jones thiết lập mức đáy mới của năm 2022 (Ảnh minh họa)

Cụ thể, chỉ số Dow Jones giảm 486,27 điểm, tương đương 1,62%, xuống 29.590,41. S&P 500 giảm 1,72% xuống 3.693,23 và  Nasdaq Composite giảm 1,8% xuống 10.867,93.

Đáng chú ý, Dow Jones ghi nhận mức thấp kỷ lục mới trong năm và đóng cửa phiên dưới ngưỡng 30.000 điểm lần đầu tiên kể từ 17/6. 

Chốt phiên tuần, ngoại trừ Dow Jones tăng 4%, hai chỉ số chính còn lại là S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt giảm 4,65% và 5,07%. Đây cũng là tuần giao dịch tiêu cực thứ 4 liên tiếp trên thị trường Phố Wall, đặc biệt là khi Fed “chốt hạ” tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản, đồng thời tuyên bố sẽ thực hiện một đợt nâng lãi suất khác trong cuộc họp chính sách tháng 11 tới.

Bên cạnh đó, cổ phiếu năng lượng lao dốc 9%  do giá dầu giảm. Các cổ phiếu của Apple, Amazon, Microsoft và Meta Platforms cũng giảm điểm trong phiên hôm qua.

Trên thị trường trái phiếu, lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm và 10 năm đều tăng vọt sau hành động của Fed, đạt mức cao chưa từng thấy trong hơn một thập kỷ qua.

Làn sóng bán tháo cổ phiếu cũng như nhiều loại hình tài sản rủi ro khác hình thành kể từ khi Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell phát biểu tại hội nghị Jackson Hole hồi tháng 8. Tại hội nghị, ông khẳng định quyết tâm kéo giảm lạm phát của Ngân hàng Trung ương Mỹ thông qua một loạt các bước tăng lãi suất.

Ngoài ra, các quan chức của Fed dự báo lãi suất tăng cao hơn nhận định trước đó, xóa tan hy vọng chính sách tiền tệ sẽ phần nào đó được nới lỏng trong năm sau. Một bộ phận không nhỏ nhà đầu tư và giới chuyên gia quan ngại, chu kỳ siết chính sách tiền tệ lần này sẽ châm ngòi một cuộc suy thoái, khả năng đã được ông Powell đề cập tới trong phiên họp báo sau cuộc họp của Fed. 

Thục San (Theo CNBC)

Ý kiến bạn đọc


Trực tiếp Bán kết FA Cup: Đại chiến Man City - Chelsea trên MyTV

(VnMedia) - Chính thức bị loại khỏi Champions League, Man City sẽ phải tập trung vào cuộc so tài rất được chờ đợi trước Chelsea tại Bán kết cúp FA. Trận cầu hấp dẫn giữa 2 đối thủ nhiều duyên nợ  sẽ được truyền hình MyTV trực tiếp gửi tới khán giả cuối tuần này.

Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.