Thị trường chứng khoán Mỹ ngập tràn sắc xanh phiên đầu tuần

0
0

 - Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch cuối tuần khi giới đầu tư theo dõi báo cáo lợi nhuận đến từ thị trường bán lẻ.

Thị trường chứng khoán Mỹ ngập tràn sắc xanh phiên đầu tuần
Thị trường chứng khoán Mỹ ngập tràn sắc xanh phiên đầu tuần

Chỉ số Dow Jones thêm 151,39 điểm, tương đương 0,45% để đóng cửa ở mức 33.912,44. S&P 500 tăng 0,4% lên 4.297,14 và Nasdaq Composite tăng 0,62%, kết phiên ở mức 13.128,05.

Trước đó, hầu hết các mã cổ phiếu đều chìm trong sắc đỏ tại thời điểm mở phiên do đà giảm của lĩnh vực năng lượng cũng như tài chính. 

Đặc biệt, lần đầu tiên kể từ ngày 20/4 năm nay, chỉ số Dow Jones chốt phiên cao hơn đường trung bình động 200 ngày. Đây là một chỉ báo vô cùng quan trọng trong việc dự báo khả năng đi lên trong tương lai.

Bên cạnh đó, đa số lĩnh vực thuộc chỉ số S&P 500 tăng điểm với “bệ đỡ” là nhóm hàng ngành tiêu dùng thiết yếu và tiện ích. Hơn nữa, S&P 500 cũng chuẩn bị đạt được mức tăng thứ tư trong một tuần liên tiếp, đánh dấu chuỗi chiến thắng dài nhất của chỉ số này kể từ năm 2021.

Động thái nhảy vọt của thị trường Phố Wall diễn ra sau khi Trung Quốc công bố dữ liệu gây thất vọng với giới đầu tư khi doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp tăng chậm hơn mong đợi và Ngân hàng Trung ương đột ngột giảm lãi suất. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự phục hồi kinh tế của Trung Quốc.

Keith Lerner của Truist cho biết: “Tôi nghĩ rằng thị trường đã làm rất tốt việc khiến cho nhà đầu tư cảm thấy bất an trong suốt thời gian qua. Diễn biến của thị trường phản ánh sự chuẩn bị tâm lý của nhà đầu tư cho những thông tin không hề tích cực, và một khi những điều xấu đó thực sự xảy ra, thị trường không bị ảnh hưởng quá nhiều”.

Các nhà đầu tư trong tuần này cũng theo dõi sát sao doanh số bán lẻ tại Mỹ và báo cáo lợi nhuận của một số doanh nghiệp bán lẻ lớn như Home Depot, Walmart và Target để có cái nhìn rõ hơn về tác động của lạm phát tới hành vi tiêu dùng của người tiêu dùng.

Thục San (Theo CNBC)

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.