Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

0
0

 - Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA20, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần gia tăng, và chỉ số có thể chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ 288 điểm (MA50).

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm (Ảnh minh họa)
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/8: VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm (Ảnh minh họa)

VN-Index hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm

CTCK Phú Hưng – PHS

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng lên trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số vẫn giữ đóng cửa trên MA5 và 20, cùng với đường ADX nằm trên vùng 23 trong khi đường +DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với –DI, cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là phục hồi, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ mang tính kỹ thuật với hỗ trợ gần quanh vùng 1,260 – 1,270 điểm (MA20 và 100).

Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể sớm tăng trở lại và hướng lên vùng kháng cự tâm lý 1.300 điểm. Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index cũng có phiên giảm trở lại. Chỉ số đi xuống đóng cửa dưới MA20, cùng với khối lượng giao dịch gia tăng so với phiên trước đó, cho thấy áp lực điều chỉnh có phần gia tăng, và chỉ số có thể chịu sức ép về lại vùng hỗ trợ 288 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường vẫn trong xu hướng phục hồi, phiên giảm 26/8 có thể chỉ mang tính rung lắc kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số sát vùng kháng cự

CTCK Tân Việt - TVSI

Diễn biến giảm điểm phiên cuối tuần trước theo góc nhìn của chúng tôi là khá bình thường, khi các chỉ số tiếp cận gần vùng kháng cự và kỳ nghỉ Lễ đang tới gần.

Hơn nữa, các chỉ số đã có ba phiên tăng liên tiếp với mức tăng tốt nên có áp lực điều chỉnh lại là điều dễ hiểu.

Mặc dù điểm số tăng tốt trong tuần qua, nhưng số lượng cổ phiếu mang lại lợi nhuận không nhiều với mức lợi nhuận mỏng. Trong khi đó, số lượng cổ phiếu đi ngang hoặc gây thua lỗ nhẹ vẫn chiếm đa số.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm đây là sóng hồi phục với vùng mục tiêu của VN-Index ở 1.315 điểm và đánh giá các chỉ số đang tiến về vùng rủi ro.

Chiến lược hợp lý với nhà đầu tư ngắn hạn nên là ưu tiên giảm tỷ trọng cổ phiếu khi chỉ số sát vùng kháng cự.

VN-Index tiến tới kiểm tra ngưỡng 1.300 điểm

CTCK BIDV – BSC

Sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, VN-Index đã điều chỉnh nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay. Thanh khoản nằm ở mức cao so với các phiên giao dịch trước cho thấy áp lực chốt lãi ngắn hạn gia tăng. Độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tiêu cực với số mã bán áp đảo số mã mua. Thị trường chỉ có 5/19 ngành tăng điểm với mũi nhọn đến từ ngành Truyền thông và Bán lẻ.

Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX trong khi mua ròng tại sàn HNX. Với xu hướng dao động quanh ngưỡng 1.280 điểm, VN-Index đang thành lập các phiên tích lũy nhằm tiến tới kiểm tra ngưỡng 1.300 điểm vào tuần sau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

VN-Index có sự hồi phục nhất định

CTCK Asean - Aseansc

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ sau 3 phiên tăng điểm liên tiếp, khi áp lực chốt lời có phần gia tăng, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và ở mức trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang dần mạnh lên, và đà tăng có dấu hiệu chững lại. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng, đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường, và kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần sẽ giúp chỉ số phục hồi trở lại trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.275 – 1.280 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.265 – 1.270 điểm, có thể giúp chỉ số VN-Index có sự hồi phục nhất định, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro

CTCK Rồng Việt - VDSC

Hiện tại, vùng 1.280 điểm của VN-Index có thể sẽ có động thái hỗ trợ cho thị trường và giúp thị trường có nhịp hồi để kiểm tra cung cầu. Tuy nhiên, dự kiến áp lực cung tại vùng 1.290-1.300 điểm vẫn còn mạnh.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng và hạn chế vị thế mua. Đồng thời, nên cân nhắc tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro, do áp lực từ vùng cản đối với thị trường vẫn đang hiện hữu.

Nhóm ngân hàng, BĐS khu công nghiệp, chứng khoán, …có thể quay trở lại đà tăng

CTCK MB - MBS

Tuần tăng thứ 7 liên tiếp của chỉ số VN-Index, chuỗi tăng dài nhất theo tuần kể từ đầu năm 2021.

Trong ba tuần gần đây, thì tuần qua thị trường có mức tăng mạnh nhất và thanh khoản cũng được cải thiện, liên tiếp ba phiên vừa qua thanh khoản đều tăng.

Hiện tại, dòng tiền đang quan tâm đến các nhóm cổ phiếu hàng hóa cơ bản như: Phân bón, hóa chất, dầu khí, thép, … khi giá dầu quay lại ngưỡng 100 USD/thùng, bên cạnh đó, chỉ số hàng hóa cũng bật tăng trở lại trên 2%.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản khu công nghiệp, chứng khoán, … cũng có thể quay trở lại đà tăng trong tuần sau, khi mức tập trung vốn ở các nhóm này đang tăng lên.

Thục San (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc


Tốc độ dữ liệu 6G nhanh hơn 500 lần so với 5G

(VnMedia) - Tốc độ dữ liệu 6G đạt 100Gbps trong thử nghiệm mới đây cho thấy, nhanh hơn 500 lần so với tốc độ dữ liệu trung bình của mạng 5G.

Triệt phá ổ nhóm mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Lực lượng công an đã triệt phá nhóm đối tượng hoạt động thu thập, tàng trữ, trao đổi, mua bán trái phép thông tin tài khoản ngân hàng nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền với quy mô rất lớn, lên đến hàng nghìn tỷ đồng...

Bắc Bộ tiếp tục mưa dông nhiều ngày tới

(VnMedia) - Dự báo, khoảng từ ngày 07-09/5 ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực vùng núi Bắc Bộ từ đêm 07-08/5 có khả năng xảy ra một đợt mưa vừa, mưa to diện rộng.

Một số mốc thời gian cần lưu ý trong kỳ tuyển sinh đại học năm 2024

(VnMedia)- Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) vừa ban hành công văn số 1957/BGDĐT-GDĐH hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non năm 2024 với các mốc thời gian quan trọng cần nhớ cho thí sinh đăng ký xét tuyển.

Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.