Ether tăng 100% kể từ khi chạm đáy vào tháng 6, áp đảo Bitcoin

0
0

 - Kể từ thời điểm chạm đáy vào giữa tháng 6/2022, đồng tiền kỹ thuật số Ether đang có phần vượt trội hơn so với Bitcoin khi giới đầu tư dự đoán sẽ có một phiên bản nâng cấp lớn đối với blockchain Ethereum. 

Ether tăng 100% kể từ khi chạm mức đáy vào tháng 6, áp đảo Bitcoin
Ether tăng 100% kể từ khi chạm mức đáy vào tháng 6, áp đảo Bitcoin

Theo dữ liệu của CoinDesk, Bitcoin giao dịch ở mức thấp nhất là 17.601 USD trong phiên 19/6 và tăng khoảng 31% kể từ đó tính đến giá phiên cuối tuần trước. Trong khi, Ether cũng đạt ngưỡng thấp vào ngày 19/6 với giá giao dịch là 880,93 USD nhưng lại chứng kiến đà tăng phi mã lên tới 106% kể từ sau phiên giao dịch trên.

Nguyên nhân khiến khoảng tăng điểm của hai loại tiền điện tử trên cách xa đến vậy là bởi Ethereum, nền tảng điện toán phân tán với mã nguồn mở dựa trên công nghệ chuỗi khối (Blockchain), sẽ chứng kiến một bản nâng cấp mới và trong đó Ether là đồng tiền ảo gắn liền với Ethereum.

Cụ thể, đội ngũ phát triển Ethereum đã ấn định ngày khởi chạy dự án “The Merge”, bản nâng cấp quan trọng nhất của Ethereum kể từ khi ra mắt vào năm 2015. 

Đồng thời, phiên bản mới này sẽ chính thức chấm dứt quá trình đào ETH với cơ chế Proof-of-Work (PoW) sử dụng nhiều năng lượng hiện tại, thay thế bằng mô hình Proof-of-Stake (PoS) dự kiến sẽ cải thiện khả năng mở rộng mạng và thân thiện với môi trường hơn 99%.

Antoni Trenchev, Co-Founder của nền tảng giao dịch tiền điện tử Nexo, cho biết: “Ethereum Merge sắp tới là câu chuyện mang tầm quy mô lớn nhất trong lĩnh vực tiền điện tử tại thời điểm hiện tại. Và điều này cũng là lời giải thích cho việc tại sao Ether “bỏ rơi” Bitcoin trong vài tháng qua”.

Cả Bitcoin và Ether vẫn đang giảm hơn 60% so với mức cao nhất trong lịch sử được ghi nhận hồi tháng 11 năm ngoái. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đà tăng trưởng của lĩnh vực tiền điện tử bị cản trở bởi một loạt các vấn đề như phá sản, thanh khoản yếu cùng sự sụp đổ của Terra Luna và stablecoin Terra USD. Điều này đã xóa sổ hơn 2.000 tỷ USD giá trị thị trường chỉ trong vài tháng và “thổi bay” các khoản tiết kiệm cả đời của nhiều nhà giao dịch bán lẻ.

Bên cạnh đó, một nhà phân tích cho rằng, đà phục hồi của Ether có thể tiếp tục diễn ra nhưng sẽ có một số ngưỡng kháng cự xung quanh mốc 2.000 USD. 

Jacob Joseph - nhà phân tích nghiên cứu tại CryptoCompare - cho hay, không có cuộc họp nào của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang được lên lịch vào tháng 8; do vậy, càng hợp lý khi tin rằng Ethereum khả năng cao sẽ phục hồi mạnh mẽ khi phiên bản nâng cấp được hoàn thành.

Joseph nói thêm rằng, Bitcoin khó có khả năng vượt trội hơn Ether trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ trục trặc nào liên quan tới Merge, Ether có thể trả lại thị trường những gì đạt được từ giữa tháng 7

Thục San (Theo CNBC)

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.