Hàng trăm sản phẩm PCCC, công nghiệp an ninh lưỡng dụng được giới thiệu tại triển lãm Secutech Việt Nam 2022

0
0

 - Triển lãm quốc tế về kỹ thuật, thiết bị an toàn, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy – Secutech 2022 vừa khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng thường trực Bộ Công an, đã đến dự triển lãm và thăm hỏi các đơn vị.

Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng thường trực Bộ Công an cũng các vị quan khách tại triển lãm
Thượng tướng Trần Quốc Tỏ - Thứ trưởng thường trực Bộ Công an cũng các vị quan khách tại triển lãm

Triển lãm được sự hỗ trợ của Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH), Cục Công nghiệp An ninh, Bộ Công an và các cơ quan hữu quan quy tụ 320 gian hàng của hơn 250 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài nước cùng tham gia giới thiệu sản phẩm, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy, cứu nạn cứu hộ, các thiết bị ứng dụng cho khu công nghiệp, giao thông, ngân hàng, hệ thống bán lẻ, tòa nhà thông minh…  với mục tiêu kết nối các nhà khoa học, nhà sản xuất, nhà cung cấp trong nước với bạn bè quốc tế để tăng cường học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác phát triển trong lĩnh vực công nghiệp an ninh, an toàn, phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn tại Việt Nam;

Đồng thời tạo điều kiện cho các cơ quan quản lý nhà nước và các doanh nghiệp tiếp cận với các công nghệ, giải pháp, sản phẩm hiện đại để tăng cường đảm bảo an ninh, an toàn và trật tự xã hội, góp phần bảo vệ an toàn tính mạng, tài sản và sự bình yên cho người dân.

Trong đó, Cục Công nghiệp an ninh là cơ quan nòng cốt giới thiệu các sản phẩm công nghiệp an ninh lưỡng dụng được sản xuất tại Việt Nam, do các doanh nghiệp trực thuộc của Cục và các Doanh nghiệp liên kết của Cục thực hiện.

Tại triển lãm, Đại tá Phạm Văn Hiệu – Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp an ninh - đã giới thiệu với Thứ trưởng thường trực một số sản phẩm công nghiệp an ninh được nghiên cứu, chế tạo và sản xuất thử nghiệm thành công trong thời gian qua như: xe ô tô chữa cháy, xe chữa cháy mini công nghệ phun sương nano, xe ô tô chở dây thép gai, xe cứu thương, các loại, xe chở quân cho lực lượng vũ trang, xe tuần tra, tàu du lịch, siêu du thuyền, tàu chiến, tàu tuần tra, tàu vận tải; sản xuất, kinh doanh, tư vấn phát triển phần mềm công nghệ thông tin, cung cấp giải pháp tích hợp, thiết kế chế tạo quản lý an ninh mạng, camera an ninh, lắp đắt thiết bị và tích hợp các hệ thống cho thành phố thông minh, hệ thống báo cháy, chữa cháy, cứu nạn cứu hộ…

Đây là sản phẩm công nghiệp an ninh lưỡng dụng không mang tính chất bí mật, nghiệp vụ ngành Công an được sử dụng cả trong lực lượng vũ trang, lực lượng thực thi pháp luật và rộng rãi ngoài thị trường. Nhiều sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm lần này có tính năng mới được Cục Công nghiệp an ninh hợp tác với một số công ty trong và ngoài ngành Công an để nghiên cứu, giải mã, chuyển giao công nghệ, sản xuất tại Việt Nam.

Các sản phẩm được giới thiệu tại triển lãm là thành quả bước đầu từ Chương trình khoa học và Công nghệ “nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ phục vụ phát triển công nghiệp an ninh giai đoạn 2021-2025” được Cục Công nghiệp an ninh triển khai theo chủ trương của Chính phủ và Bộ Công an về Phát triển tự chủ nghành Công nghiệp an ninh, hướng đến mục tiêu xây dựng lực lượng Công an cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại vào năm 2030 và những năm tiếp theo.

Triển lãm sẽ kéo dài đến ngày 20/8 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC, số 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP HCM) với nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm, trình diễn sản phẩm và tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng thoát nạn, kỹ năng chữa cháy, cứu nạn cứu hộ cho người dân và khách tham quan...

Đáng chú ý, triển lãm lần này sẽ tổ chức các hội thảo, tọa đàm quốc tế với chủ đề như: “Chuyển đổi số trong công tác PCCC&CNCH, giải pháp khoa học - công nghệ PCCC cho nhà siêu cao tầng, công trình có nhiều tầng hầm” và hội thảo “An ninh thông minh” với sự tham gia của các nhà khoa học, nhà sản xuất, nhà cung cấp trong nước và quốc tế.

Đức An

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.