Cổ phiếu Nvidia phục hồi sau đợt bán tháo mạnh

0
0

 - Cổ phiếu Nvidia đã phục hồi trở lại vào ngày hôm qua (25/6) sau đợt bán tháo kéo dài nhiều ngày khiến nhà sản xuất chip Mỹ này mất “vương miện” là công ty đại chúng có giá trị nhất thế giới.

 

Nvidia hôm qua đóng cửa tăng gần 7%, đảo ngược xu hướng sau ba ngày giảm liên tiếp. Sự sụt giảm trên đã khiến một số nhà đầu tư lo lắng rằng sự phấn khích về vai trò quan trọng mà công ty dự kiến ​​​​sẽ đảm nhận trong cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo (AI) có thể đang nguội dần.

Ông Jim Reid, chiến lược gia nghiên cứu tại Deutsche Bank, đã viết trong một ghi chú hôm thứ Hai (24/6) rằng: “Mặc dù chúng tôi tin tưởng vào AI, nhưng đã có những dấu hiệu hưng phấn quá mức ở thị trường Mỹ trong tháng qua”.

Vào ngày 18/6, vốn hóa thị trường của gã khổng lồ sản xuất chip đạt 3,34 nghìn tỷ USD, vượt qua Microsoft để trở thành công ty có giá trị nhất thế giới. Tuy nhiên, trong ba ngày giao dịch tiếp theo, công ty đã lỗ 430 tỷ USD.

Bất chấp sự phục hồi của cổ phiếu Nvidia vào ngày hôm qua, vốn hóa thị trường của Nvidia hiện ở mức 3,10 nghìn tỷ USD, tụt xuống vị trí thứ ba, sau Microsoft và Apple, có vốn hóa thị trường lần lượt là 3,35 nghìn tỷ USD và 3,21 nghìn tỷ USD.

Ông Jochen Stanzl, giám đốc phân tích thị trường tại sàn giao dịch CMC Markets, cho rằng: “Những gì chúng tôi thấy ở Nvidia là sự biến động điển hình, điều được dự đoán trước khi một cổ phiếu tăng nhanh như cổ phiếu của Nvidia”.

Cổ phiếu của Nvidia đã tăng vọt hơn 161% kể từ tháng Giêng. Các con chip của công ty hỗ trợ các hệ thống AI, bao gồm cả AI tạo sinh - công nghệ đứng đằng sau ChatGPT của OpenAI có thể tạo văn bản, hình ảnh và các phương tiện khác.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.