Google đầu tư 2 tỷ USD vào trung tâm dữ liệu và trung tâm đám mây của Malaysia

0
0

 - Google có kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào Malaysia, phát triển trung tâm dữ liệu đầu tiên và trung tâm Google Cloud trong bước đột phá lớn mới nhất của gã khổng lồ công nghệ Mỹ tại quốc gia Đông Nam Á này.

 

Tin tức này theo sau thông báo gần đây của Microsoft rằng họ sẽ đầu tư 2,2 tỷ USD trong 4 năm tới để xây dựng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo và đám mây mới của Malaysia.

Thủ tướng Anwar Ibrahim ca ngợi khoản đầu tư của Google như một dấu hiệu của niềm tin vào nền kinh tế và quản trị của Malaysia. Ông Anwar hôm qua (29/5) cho biết khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ bổ sung thêm 3,2 tỷ USD cho nền kinh tế và tạo ra 26.500 việc làm vào năm 2030.

Các khoản đầu tư này là một thành công đối với Anwar khi ông đang tìm cách củng cố sức mạnh của mình trước phe đối lập Hồi giáo.

Google cho biết trong một tuyên bố rằng các trung tâm mới sẽ được phát triển tại một khu thương mại ở bang Selangor, miền trung Malaysia, để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về dịch vụ đám mây và các chương trình “xóa mù” trí tuệ nhân tạo cho sinh viên và các nhà giáo dục của Malaysia.

Malaysia sẽ là quốc gia thứ 12 có trung tâm dữ liệu của Google. Trung tâm Google Cloud của Malaysia sẽ cung cấp dịch vụ cho các doanh nghiệp lớn, các công ty khởi nghiệp và khu vực công.

Ông Ruth Porat, chủ tịch kiêm giám đốc tài chính của Alphabet Inc., cho biết: “Khoản đầu tư này được xây dựng dựa trên mối quan hệ hợp tác của chúng tôi với chính phủ Malaysia để thúc đẩy ‘Chính sách ưu tiên đám mây’, bao gồm các tiêu chuẩn an ninh mạng tốt nhất”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.