Tiến quân về Grand World, shop thời trang bất ngờ khi doanh thu liên tục lập đỉnh

0
0

Quyết định đến Grand World để mở rộng kinh doanh, nhiều shop thời trang bất ngờ giành “đại thắng” khi doanh thu liên tục lập đỉnh mới trong suốt hơn 3 tháng qua.

Khách hàng tấp nập, xuất đơn dồn dập

Với lĩnh vực thời trang, cao điểm bán hàng thường rơi vào cuối năm với doanh số gia tăng đột biến. Thế nhưng tại các shop thương mại ở Grand World (thuộc đại đô thị phía Đông Hà Nội Ocean City), cảnh cả năm trông chờ vào một mùa vụ dường như không tồn tại.

Ví dụ như thương hiệu 5S FASHION, kể từ ngày khai xuân mùng 4 Tết tới nay, cửa hàng chưa có ngày nghỉ. Ghi nhận vào một buổi sáng cuối tuần tại đây, dễ thấy lượng khách hàng ra vào tấp nập, một nhân viên thường phải quán xuyến 3 - 4 nhóm khách khác nhau. Theo tính toán của anh Bùi Quang Anh, Quản lý 5S FASHION tại Grand World, số lượng khách hàng vào cuối tuần thường cán mốc 300 - 400 người/ngày, cửa hàng đã phải tăng cường 4 - 5 nhân viên từ các cơ sở khác nhưng nhiều khi vẫn làm không hết việc.

Khung cảnh mua sắm nhộn nhịp, đông vui như Tết tại Grand World vào mỗi dịp cuối tuần
Khung cảnh mua sắm nhộn nhịp, đông vui như Tết tại Grand World vào mỗi dịp cuối tuần

 “Cuối tuần nào chúng tôi cũng mệt bơ phờ nhưng vẫn thấy sướng. Bởi cứ nhìn vào doanh thu thì ai cũng như được tiếp liều doping, mệt mấy cũng tỉnh người ngay lập tức”, anh Bùi Quang Anh chia sẻ.

Cũng theo chia sẻ của anh, doanh thu các ngày cuối tuần có thể tăng 4 - 5 lần so với trung bình trong tuần. “Dù mới gia nhập thị trường gần 4 tháng nhưng shop chúng tôi có 2 tháng liên tiếp giữ kỷ lục doanh thu cao nhất trong 127 cửa hàng trên toàn quốc”, anh Quang Anh nói.

Tương tự 5S FASION, Livan Sporst chuyên mặt hàng quần áo thể thao cũng đã thu về “mùa quả ngọt” dù mới có một thời gian ngắn đứng chân ở Grand World. Anh Nguyễn Huy Hoàng, nhân viên bán hàng tại đây chia sẻ, điểm khác biệt ở shop của mình là khách mua chủ yếu là khách du lịch nước ngoài và ai vào cũng đều “mua xả láng”.

“Dù là cơ sở mới nhất trong cả hệ thống, nhưng có tháng, doanh thu của chúng tôi đã vượt các chi nhánh lâu năm ở Cầu Giấy (Hà Nội), Đồng Hới (Quảng Bình) lên vị trí dẫn đầu. Đó thực sự là một khởi đầu ấn tượng”, anh Hoàng tiết lộ.

Nhắm tới phân khúc cao cấp, với sản phẩm chủ yếu là đồ thể thao và phụ kiện chơi golf, nhưng  Louis Castel (thương hiệu Hàn Quốc) cũng nhanh chóng vượt doanh số bán hàng đề ra và không thua kém các chi nhánh khác đã vận hành ổn định trong nội thành.

Các shop thời trang ở Grand World thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế
Các shop thời trang ở Grand World thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế

Bên cạnh các thương hiệu thời trang, dịch vụ cho thuê trang phục tại Grand World cũng đang “hái ra tiền”. Từ một vài cơ sở đầu tiên, thị trường này ngày càng sôi động với phong cách đa dạng, từ áo dài truyền thống Việt Nam tới Hanbok (Hàn Quốc), Kimono (Nhật Bản) hay dạ hội châu Âu…

“Ai đến Grand World cũng muốn có cho mình một bộ ảnh để đời, giống như là vừa du ngoạn nước ngoài vậy. Do đó, nhiều khi chúng tôi cháy hàng, không đủ phục vụ nếu cùng lúc có nhiều khách du lịch đi theo đoàn tới đây”, chủ một shop cho thuê trang phục chia sẻ.

Shop không lo tìm khách, chủ đầu tư có cách cho “gà đẻ trứng vàng”

Doanh thu vượt kỳ vọng khiến nhiều shop thời trang bất ngờ nhưng theo nhiều chuyên gia trong lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ, đây là thành quả từ nhiều giải pháp kích cầu mà chủ đầu tư đã thực hiện ở Grand World.

Theo đó, để hỗ trợ cho các shop thương mại nói chung và các thương hiệu thời trang nói riêng, hàng loạt hoạt động lễ hội, văn hóa, nghệ thuật đã liên tục được tổ chức, thu hút nguồn khách hàng khổng lồ. Ngoài các sự kiện bom tấn, các chương trình như show diễn thực cảnh The Grand Voyage, trình diễn bắn pháo hoa hay biểu diễn âm nhạc đường phố hàng ngày đã kéo một lượng lớn khách du lịch tới Grand World để vui chơi, giải trí và đi cùng với đó là nhu cầu mua sắm.

Chuỗi shop thời trang Grand World còn có thị trường quan trọng ngay tại chỗ, bởi quy mô dân cư của Ocean City hiện đã cán mốc hơn 60.000 người. Trong tương lai, con số này sẽ còn tăng lên gấp hơn 3 lần. Cùng với đó, giao thông thuận tiện cũng đưa thêm nhiều khách hàng từ các khu vực mới phát triển của Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh đến Grand World.

Grand World hấp dẫn du khách và các thương hiệu lớn đổ bộ về nhờ quy hoạch hiện đại theo xu hướng shoppertainment và các chính sách kích cầu hấp dẫn
Grand World hấp dẫn du khách và các thương hiệu lớn đổ bộ về nhờ quy hoạch hiện đại theo xu hướng shoppertainment và các chính sách kích cầu hấp dẫn

Có thị trường tiêu thụ rộng lớn, Grand World càng hấp dẫn khách hàng khi được xây dựng theo mô hình shoppertainment kết hợp giữa shopping (mua sắm) và entertainment (giải trí), với nhiều hình thức bán hàng mới được triển khai. Cùng với đó là cách quy hoạch vượt trội với 38% shop thương mại được dành cho ngành hàng thời trang, phụ kiện; 42% là ngành ẩm thực; còn lại là cho giải trí. Với “cơ cấu vàng” này, các shop thời trang không phát sinh cạnh tranh tại chỗ, ngược lại, có thể tận dụng tập khách từ các ngành hàng khác để tối ưu doanh thu.

Cách thiết kế shop thương mại ở Grand World cũng tạo thêm lợi thế thu hút khách hàng. Theo đó, mỗi căn shop có mặt tiền rộng từ 6 - 7 mét, chiều cao từ 4 tầng 1 tum hoặc 5 tầng 1 tum. Trong khoảng diện tích linh hoạt này, các thương hiệu thời trang được thỏa sức sáng tạo thiết kế logo, biển hiệu cỡ lớn. Hiệu ứng thị giác tạo ra ấn tượng và khách hàng không dễ gì quay mặt, bước đi.

Cùng với tiến độ thi công thần tốc của hệ sinh thái tiện ích, cộng đồng cư dân Ocean City đang tăng lên từng ngày. Thêm vào đó, kỳ nghỉ hè đang tới gần, lượng du khách tới đây cũng được dự báo sắp bước vào giai đoạn bùng nổ khi VinWonders Hà Nội Wave Park và VinWonders Hà Nội Water Park chính thức khai màn mùa du lịch 2024.

Nằm giữa khu vực có thị trường sôi động, các shop thời trang đã sở hữu được yếu tố “địa lợi” trong kinh doanh; các chương trình kích cầu của chủ đầu tư tạo ra “nhân hòa”; còn việc chủ động nắm bắt xu hướng kinh doanh chính là “thiên thời”. Hội đủ 3 yếu tố, các shop thương mại Grand World chính là “gà đẻ trứng vàng” mà các thương hiệu luôn khao khát tìm kiếm.

 Từ 20/4 - 27/4/2024, tại Ocean City sẽ diễn ra Lễ hội chào hè dành riêng cho cư dân Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Với hàng loạt hoạt động và trải nghiệm hấp dẫn như khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… lễ hội sẽ khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ diễn ra trong mùa hè này, góp phần nâng tầm chuẩn sống cư dân, nuôi dưỡng đời sống tinh thần phong phú, từ đó tạo dựng những không gian đáng sống bậc nhất hành tinh dành cho cư dân mọi lứa tuổi và quốc tịch.

P.V

Bài viết được tài trợ

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.