Nhà đầu tư và giới chuyên gia kỳ vọng giá vàng tiếp tục tăng

0
0

 - Hầu hết các chuyên gia đều tỏ ra lạc quan về giá vàng trong thời gian tới khi cho rằng, kim lại quý được hỗ trợ mạnh bởi kỳ vọng Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Trải qua tuần giao dịch vừa qua, giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng đi lên nhờ triển vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất và nhu cầu mua vào tài sản an toàn lớn. Như vậy, giá vàng đã tăng hơn 2% trong tuần, khoảng 9% trong tháng và 8% trong quý.  Hiện giá vàng giao ngay tại thị trường New York đang niêm yết ở mức kỷ lục 2.256,60 USD/ounce.

Ở tuần trước, vào thứ Sáu, dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng đã được Bộ Thương mại Mỹ công bố. Theo đó, chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi trong tháng 2 đã tăng 0,3% trong tháng trước, mức tăng phù hợp với kỳ vọng của các nhà kinh tế. Báo cáo cũng cho biết, tiền lương tháng 2 tăng 0,3%, thấp hơn mức kỳ vọng của các nhà kinh tế. Trong khi đó, tiêu dùng cá nhân tăng 0,8%, cao hơn so với mức kỳ vọng của chuyên gia là 0,5%. 

Mặc dù phải đến đầu tuần sau thị trường vàng mới phản ứng với dữ liệu lạm phát mới nhất, nhưng một số nhà kinh tế đánh giá báo cáo lạm phát mới có thể củng cố khả năng nới lỏng vào tháng 6 của Fed, ngay cả khi lạm phát vẫn tăng cao.

Theo thống kê công cụ FedWatch của CME Group, 72% nhà đầu tưu dự đoán rằng, khả năng Fed bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Lãi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

 

Các nhà phân tích hàng hóa tại ngân hàng BMO Capital Markers dự đoán, giá vàng trung bình trong năm nay sẽ dao động trong khoảng 2.169 USD/ounce, tăng 11% so với dự báo trước đó. Đặc biệt, trong quý IV, BMO dự báo giá vàng trung bình sẽ đạt khoảng 2.250 USD/ounce, tăng 13% so với ước tính trước đó.

Bob Haberkorn - chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures - cho biết, gần đến mùa Hè, thị trường sẽ chứng kiến giá vàng tăng cao hơn với kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất, nếu FED không thay đổi quan điểm. Về dài hạn, vàng vẫn được đánh giá nằm trong xu hướng tăng khi mà FED giảm lãi suất. Bên cạnh đó, căng thẳng địa chính trị, hoạt động mua vàng của ngân hàng trung ương cũng duy trì sự hỗ trợ cho vàng.

Về diễn biến giá vàng trong tuần này, tại cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News đã cho thấy, phần lớn các chuyên gia và nhà đầu tư đều kỳ vọng giá kim loại quý sẽ tăng.

Cụ thể, với 15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News, đã có 6 chuyên gia (tương đương 40%) dự báo giá vàng cao hơn; 4 nhà phân tích (tương đương 27%) dự đoán giá sẽ giảm; 5 chuyên gia (tương đương 33%) dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong khi đó, với 170 phiếu bầu đã được bỏ trong các cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, có 117 nhà giao dịch bán lẻ (tương đương 69%) kỳ vọng vàng sẽ tăng giá; 25 người khác (tương đương 15%) dự đoán giá sẽ thấp hơn; 28 người được hỏi (tương đương 16%) có quan điểm trung lập về triển vọng ngắn hạn của vàng.

Tại thị trường trong nước, theo chiều đi lên của thế giới, giá vàng miếng SJC tiếp tục giữ ở mức trên 80 triệu đồng/lượng. Còn vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức trên 70 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo các chuyên gia, hiện giá kim loại quý đang giữ ở mức khá cao, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc 9h30 phút sáng nay (1/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 78,3 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 80,82 triệu đồng/lượng.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 78,8 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 80,8 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã duy trì ở mức 70,23 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 71,43 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….