Giá vàng thế giới liên tiếp lập đỉnh cao mới

0
0

 - Chốt phiên làm việc sáng nay (4/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng mạnh mẽ và vươn lên mức kỷ lục mới cao nhất mọi thời đại trên 2.300 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đang duy trì ở mức trên 71 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng trong phiên giao dịch đêm qua (3/4 - theo giờ Việt Nam) tiếp tục tăng mạnh mẽ do căng thẳng gia tăng ở Trung Đông, đồng Yen Nhật xuống thấp nhất 34 năm trong khi giá dầu lên mức cao nhất 5 tháng.

Dòng tiền trên thế giới đổ mạnh vào vàng sau khi khu vực Trung Đông ở bên bờ vực chiến tranh, sau vụ tấn công đại sứ quán Iran ở Thủ đô Damascus của Syria ngày 1/4.

Vàng thế giới tăng giá mạnh còn do mặt hàng có quan hệ mật thiết với là là dầu tăng vọt lên đỉnh cao 5 tháng khi xuất hiện căng thẳng địa chính mới ở Trung Đông.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 2.300,66 USD/ounce, tăng mạnh mẽ thêm tới 20,58 USD/ounce, tương đương 0,9%.

 

Nhiều chuyên gia dự báo, vàng có thể còn bứt phái lên tiếp và lập các đỉnh cao mới nếu căng thẳng lan rộng tại Trung Đông. Iran có thể sẽ đáp trả Israel theo một hướng nào đó.

Theo chiều đi lên của thế giới, giá vàng miếng SJC và nhẫn tròn trơn đã tiếp tục tăng cao, trong đó vàng miếng SJC giữ ở mức trên 81 triệu đồng/lượng. Cùng với đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng đi lên mạnh mẽ và vượt mốc trên 71 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

Theo các chuyên gia, hiện giá kim loại quý đang giữ ở mức khá cao, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ ngày hôm qua (3/4), giá vàng miếng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 79,1 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 81,12 triệu đồng/lượng. 

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 78,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 81 triệu đồng/lượng.

Trong khi đó, vàng nhẫn tròn trơn của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu đã duy trì ở mức 70,43 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 71,63 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…