BRICS sẽ vượt G7 về sức mạnh kinh tế vào năm 2028

0
0

 - Bà Dilma Rousseff - người đứng đầu Ngân hàng Phát triển Mới (NDB), mới đây cho biết các quốc gia thành viên BRICS sẽ vượt qua G7 về tỷ trọng trong GDP toàn cầu trong vòng 4 năm tới.

 

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh Chính phủ Thế giới ở Dubai, Chủ tịch của tổ chức cho vay đa quốc gia này cho biết, với việc bổ sung thêm các thành viên mới, tỷ trọng của nhóm BRICS trong sản lượng kinh tế toàn cầu sẽ tăng từ 35% hiện tại lên 40% vào năm 2028, trong khi của G7 nhóm nước phát triển sẽ giảm xuống còn 27,8%.

Bà Rousseff cũng lưu ý rằng tỷ trọng của BRICS trong thương mại toàn cầu đã tăng từ 37% năm 2016 lên 41% vào năm 2022, trong khi G7 chứng kiến ​​vị thế của mình bị xói mòn khi tỷ trọng giảm từ 62% xuống 58%.

Nhóm BRICS gồm các nền kinh tế mới nổi, trước đây bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi. Tuy nhiên, BRICS đã trải qua quá trình mở rộng lớn sau khi Ả-rập Xê-út, Iran, Ethiopia, Ai Cập và Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất gia nhập nhóm vào tháng 1 năm nay.

Với việc bổ sung thêm 5 quốc gia mới, BRICS sẵn sàng kiểm soát hơn 40% sản lượng dầu thô toàn cầu, trong khi dân số của khối này sẽ lên tới gần 3,6 tỷ người - gần một nửa tổng dân số thế giới.

Ngân hàng NDB có trụ sở tại Thượng Hải được thành lập vào năm 2014 bởi Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, với mục đích cung cấp vốn cho các dự án cơ sở hạ tầng và phát triển bền vững. Ngân hàng chính thức đi vào hoạt động kinh doanh vào năm 2015 và sau đó có sự tham gia của Bangladesh, Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Ai Cập và Uruguay. Ả-rập Xê-út cũng đang đàm phán để trở thành thành viên.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.