Đức có khả năng đã rơi vào suy thoái kinh tế

0
0

 - Bloomberg mới đây trích dẫn dữ liệu từ Văn phòng Thống kê Liên bang Đức cho hay, sản xuất công nghiệp của Đức giảm tháng thứ sáu liên tiếp trong tháng 11, có khả năng cho thấy nước này bước vào suy thoái trong quý cuối cùng của năm 2023.

 

Số liệu cho thấy sản lượng giảm 0,7% so với tháng 10, do sản lượng hàng hóa vốn và hàng hóa trung gian chậm lại khi các nhà máy của Đức gặp khó khăn trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy giảm, đặc biệt là từ Trung Quốc, lãi suất cao và năng lượng đắt đỏ.

“Dữ liệu sản xuất tháng 11 đáng thất vọng và sự suy giảm kỳ vọng kinh doanh gần đây cho thấy sự khởi đầu năm mới đầy khó khăn của ngành. Chúng tôi duy trì quan điểm cơ bản về việc GDP sẽ tăng nhẹ trong quý đầu tiên của năm 2024, nhờ sự năng động cao hơn trong các lĩnh vực dịch vụ. Tuy nhiên, có rủi ro đáng kể là sự yếu kém rõ rệt hơn của ngành sẽ kéo nền kinh tế đi xuống trở lại trong quý 1 năm 24”, các nhà kinh tế của Bloomberg viết.

Các nhà phân tích cho rằng nền kinh tế lớn nhất EU có thể rơi vào suy thoái vào cuối năm ngoái, vì họ kỳ vọng dữ liệu dự kiến ​​công bố vào ngày 15 tháng 1 sẽ cho thấy sản lượng công nghiệp sụt giảm lần thứ hai liên tiếp trong quý 4 năm 2023.

Số liệu sản lượng công nghiệp được công bố ngày hôm qua (10/1) sau khi có báo cáo cho thấy số lượng đơn đặt hàng nhà máy ở Đức tăng ít hơn nhiều so với dự đoán trong tháng 11. Đơn đặt hàng chỉ tăng 0,3%, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà phân tích về mức tăng 1,1%.

Các nhà phân tích nói rằng ngay cả khi nền kinh tế Đức có thể bắt đầu mở rộng trong năm nay, thì những khó khăn kéo dài về công nghiệp và ngân sách sẽ cản trở sự phục hồi từ kết quả hoạt động hàng năm yếu nhất của đất nước trong một thế hệ trở lại đây.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?