Ủy ban chứng khoán xử phạt Dragon Capital 125 triệu đồng

0
0

- Ủy ban Chứng khoán phạt Dragon Capital 125 triệu đồng do vi phạm quy định về hạn chế đối với nhân viên làm việc tại công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán.

Theo đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa ban hành Quyết định số 1005 về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Quản lý quỹ đầu tư Dragon Capital Việt Nam (Công ty Dragon Capital).

Cụ thể, phạt 125 triệu đồng với Công ty Dragon Capital do có hành vi vi phạm quy định về hạn chế đối với nhân viên làm việc tại công ty quản lý quỹ đầu tư chứng khoán (trong giai đoạn từ tháng 9/2022 đến tháng 12/2022, các giao dịch chứng khoán của nhân viên Công ty không được báo cáo đầy đủ cho bộ phận kiểm soát nội bộ trước và ngay sau giao dịch).

 

Trước đó, UBCKNN cũng ban hành Quyết định số 331/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Thái Dương. Theo đó, phạt tiền 65 triệu đồng) đối với hành vi không tuân thủ quy định của pháp luật chứng khoán, pháp luật doanh nghiệp về quản trị, điều hành đối với công ty quản lý quỹ không phải là công ty đại chúng, chi nhánh công ty quản lý quỹ nước ngoài tại Việt Nam.

Cụ thể, không đảm bảo cơ cấu thành viên Hội đồng quản trị (HĐQT) của Công ty có ít nhất 1/5 tổng số thành viên là thành viên độc lập: từ ngày 17/4/2021 đến ngày 20/9/2023, HĐQT của Công ty có 0/5 thành viên HĐQT độc lập, từ ngày 20/9/2023 đến thời điểm kiểm tra, HĐQT của Công ty có 1/6 thành viên HĐQT độc lập; trong giai đoạn từ ngày 17/4/2021 đến ngày 20/9/2023, HĐQT của Công ty chưa bổ nhiệm thành viên Ủy ban kiểm toán; tại thời điểm kiểm tra, HĐQT của Công ty chưa ban hành Quy chế hoạt động của Ủy ban kiểm toán; phạt tiền 20 triệu đồng đối với hành vi không tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật về phương tiện công bố thông tin (trang thông tin điện tử của Công ty không hiển thị thời gian đăng tải thông tin).

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.