Giá vàng tăng tốc, SJC vượt mốc 74 triệu đồng/lượng

0
0

 - Lúc 14h chiều nay (29/11), giá vàng SJC được các doanh nghiệp tiếp tục điều chỉnh tăng mạnh khoảng 600 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra vượt qua mốc 74 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới cũng sắp lập kỷ lục mới.

Cụ thể, lúc 14h chiều nay (29/11), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đang niêm yết ở mức 72,9 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 74,12 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 400 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra tăng tới 600 đồng/lượng so với giá niêm yết cuối giờ chiều qua.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 72,7 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 74,2 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 300 nghìn đồng/lượng ở chiều mua vào - bán ra tăng 800 nghìn đồng/lượng so với chiều qua.

 

Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng tăng phi mã và tiếp tục xác lập kỷ lục mới, đang được niêm yết tại mức mua vào là 61,3 triệu đồng/lượng – bán ra 62,4 triệu đồng/lượng, tăng tương đương 400 nghìn đồng ở cả hai chiều mua vào – bán ra.

Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Trên thế giới, giá vàng tiếp tục tăng mạnh mẽ. Tính đến thời điểm sáng nay, giá kim loại quý này đang giao dịch ở mức trên 2.047 USD/ounce. Vàng tiếp tục đà bức phá nhờ được thúc đẩy bởi kỳ vọng rằng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã kết thúc đợt tăng lãi suất. Kỳ vọng ngày càng tăng cao sau các ý kiến mới đây của quan chức Fed. Các quan điểm ít diều hâu hơn đã gây áp lực lên đồng bạc xanh và hỗ trợ thị trường kim loại quý.

Chuyên gia phân tích cấp cao Lukman Otunuga của FZTM cho rằng, vàng tiếp tục nahanj đươnc sự hỗ trợ từ suy yếu của đồng USD và lợi suất trái phiếu kho bạc giảm khi kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào năm 2024.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.

Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Đăng ký hiến mô tạng online bằng quét mã QR

(VnMedia) - Ngoài đến trực tiếp, người dân có thể dễ dàng đăng ký hiến mô tạng ở mọi nơi, mọi lúc thông qua hình thức online, quét mã QR.