Sẽ chuyển đổi hoàn toàn mã số thuế cá nhân theo mã định danh công dân

0
0

- Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết thêm, theo quy định tất cả công dân khi sinh ra đều được cấp mã định danh và đây sẽ là mã số thuế cá nhân.

Tại cuộc họp của Bộ Tài chính, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc chuyển đổi mã số thuế cá nhân theo mã định danh công dân, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Sơn cho biết, việc này được thực hiện theo Đề án 06 của Chính phủ.

Trên cơ sở quy chế phối hợp, Tổng cục Thuế và Bộ Công an đang tiến hành đối chiếu dữ liệu quản lý của cơ quan thuế và dữ liệu quản lý dân cư để sau khi thông tư hướng dẫn có hiệu lực, sẽ chuyển đổi hoàn toàn mã số thuế theo mã định danh. Kết quả chuyển đổi sẽ tạo thuận lợi hơn cho người dân trong việc xác định nghĩa thuế với Nhà nước.

 

Liên quan đến mã số thuế của người chưa có căn cước công dân và người phụ thuộc, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế cho biết thêm, theo quy định tất cả công dân khi sinh ra đều được cấp mã định danh và đây sẽ là mã số thuế cá nhân. Còn người trưởng thành khi được cấp căn cước công dân, có nghĩa là đã có mã định danh. 

“Điều này sẽ giải quyết được việc công dân Việt Nam có mã định danh là có mã số thuế cá nhân. Đối với trường hợp thực tiễn có nhiều hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh chưa khai báo, cập nhật lại căn cước công dân, ngành Thuế đang có nhiều giải pháp, trong đó bao gồm cả việc thực hiện gửi tin nhắn tới công dân trước khi đối chiếu với mã định danh của công an đang quản lý”, Mai Sơn thông tin.

Được giao nhiệm vụ hoàn thành thực hiện theo Đề án 06 trong năm nay, Lãnh đạo Tổng cục Thuế cho biết, hiện Tổng cục Thuế đang yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Quá trình chuyển đối nếu có vấn đề phát sinh, Bộ Tài chính, Tổng cục sẽ có hướng dẫn cụ thể, đảm bảo mã số thuế cá nhân đúng với mã định danh trong dữ liệu dân cư.

Yến Nhi


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.