G7 sắp cấm kim cương Nga

0
0

 - Một quan chức chính phủ Bỉ hôm qua (15/9) vừa tiết lộ, lệnh cấm nhập khẩu kim cương của Nga mà Nhóm Bảy nước (G7) đã xem xét trong hơn một năm qua dự kiến ​​sẽ được thông qua trong hai đến ba tuần tới.

 

Quan chức này lưu ý rằng quy định nói trên sẽ có hiệu lực vào ngày 1/1, áp đặt lệnh cấm trực tiếp đối với việc mua hàng, cùng với lệnh cấm vận gián tiếp sẽ được thực hiện dần dần.

Nỗ lực trừng phạt nhằm vào kim cương của Nga đã gặp phải sự phản đối từ các nhà nhập khẩu đá quý lớn như Bỉ, nơi có trung tâm giao dịch kim cương lớn nhất thế giới ở Antwerp. Khoảng 85% kim cương thô của thế giới đi qua Antwerp trên đường đến tay người tiêu dùng.

Chính quyền Bỉ trước đây đã lập luận rằng việc áp đặt các biện pháp trừng phạt mà không xây dựng hệ thống toàn cầu để theo dõi đá quý sẽ là vô nghĩa, vì thương mại sẽ chuyển sang các thị trường khác như Ấn Độ và Trung Quốc.

Vào tháng 5, các nhà lãnh đạo G7 đã cam kết hạn chế buôn bán kim cương được khai thác, chế biến hoặc sản xuất ở Nga nhằm nỗ lực cắt giảm thêm doanh thu của Moscow, đồng thời tuyên bố họ sẽ hạn chế hoạt động buôn bán kim cương trị giá 4,5 tỷ USD của Nga bằng cách sử dụng các phương pháp bao gồm truy tìm công nghệ cao.

Nguồn gốc của một viên kim cương chỉ có thể được truy tìm khi bắt đầu chuỗi cung ứng khi chứng chỉ Kimberley Process, được thiết kế để ngăn chặn việc bán cái gọi là 'kim cương máu', được cấp cho một viên đá quý thô. Những viên đá được cắt và đánh bóng sau đó được chuyển qua các thị trường và nhà kinh doanh khác với tài liệu 'xuất xứ hỗn hợp' nổi tiếng là khó theo dõi.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.