Ecopark đề xuất dự án khu đô thị sinh thái 3.800ha giáp TP.HCM

0
0

- Dự án có tên đầy đủ là Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch với tổng diện tích khoảng 3.800 ha với phía Bắc và Tây giáp TP HCM, phía Đông và Nam giáp với các xã Đại Phước, Vĩnh Thanh, Phước Khánh của huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Nai mới đây đã có buổi làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Ecopark về ý tưởng đầu tư Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch, theo báo Đồng Nai.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Ecopark đề xuất với tỉnh Đồng Nai dự án Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch với tổng diện tích khoảng 3.800 ha với phía Bắc và Tây giáp với TP HCM, phía Đông và Nam giáp với các xã Đại Phước, Vĩnh Thanh, Phước Khánh của huyện Nhơn Trạch.

Doanh nghiệp đánh giá Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch nằm ở vị trí trung tâm sẽ kết nối TP HCM với TP Biên Hòa và tỉnh Bình Dương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh nhận định, ý tưởng quy hoạch khu đô thị của Ecopark sẽ tạo cơ hội thúc đẩy nhanh quá trình đô thị hóa Nhơn Trạch trong tương lai.

Do đó, ông yêu cầu các sở, ngành xem xét các yếu tố của dự án để đề xuất điều chỉnh, cập nhật vào quy hoạch chung của tỉnh và quy hoạch của huyện Nhơn Trạch; trong đó, chú ý đến vấn đề kết nối giao thông vùng để Khu đô thị sinh thái Nhơn Trạch là đô thị vệ tinh của sân bay Long Thành, TP HCM, TP Biên Hòa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, phát huy kết nối cả đường thủy và đường bộ,...

Ecopark là một doanh nghiệp bất động sản lớn ở phía Bắc, thường được nhắc đến với “siêu dự án” Ecopark rộng hàng nghìn ha ở Hưng Yên. Ngoài ra, doanh nghiệp này hiện còn là chủ đầu tư một loạt dự án khu đô thị khác tại Hải Dương, Nghệ An..

Liên quan đến tập đoàn này, hồi cuối tháng 5 vừa qua, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu đô thị mới Nam sông Đa Nhim tại thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng.

Dự án có tổng diện tích gần 154 ha; trong đó, hơn 44 ha là đất ở, 63.971 m2 đất công trình công cộng dịch vụ đô thị, 45.199 m2 đất công cộng đơn vị ở, còn lại là đất giao thông, cây xanh,.. Tổng vốn đầu tư dự kiến gần 12.000 tỷ đồng.

Quy mô đầu tư xây dựng và cơ cấu sản phẩm kinh doanh tại dự án gồm 3.565 căn nhà ở thương mại với tổng diện tích sàn khoảng 1,6 triệu m2; đầu tư xây dựng công trình thương mại dịch vụ có chiều cao 3 tầng và 15 tầng; đầu tư xây dựng công trình công cộng đơn vị ở với chiều cao 3 tầng;…

Hiện nay, dự án đang được UBND tỉnh Lâm Đồng xem xét hồ sơ đề xuất chủ trương đầu tư Khu đô thị Nam sông Đa Nhim của CTCP Tập đoàn Ecopark. UBND huyện Đức Trọng đang xây dựng dự thảo hồ sơ yêu cầu sơ bộ về năng lực, kinh nghiệm trình Sở kế hoạch và Đầu tư ban hành làm cơ sở để tổ chức lựa chọn nhà đầu tư đáp ứng các điều kiện thực hiện dự án.

Vân Phong

 


Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng...

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Định danh và xác thực điện tử: Những quy định ai cũng cần biết

(VnMedia) - Nghị định 69/2024/NĐ-CP quy định về trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử các mức độ đối với công dân Việt Nam và đối với người nước ngoài; Trình tự, thủ tục cấp tài khoản định danh điện tử đối với cơ quan, tổ chức; Kích hoạt, sử dụng tài khoản định danh điện tử...

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?