Nhu cầu dầu của Trung Quốc được dự báo tăng mạnh

0
0

 - Giám đốc điều hành của tập đoàn Saudi Aramco - ông Amin Nasser, cho rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ vẫn phục hồi bất chấp việc cắt giảm sản lượng tự nguyện gần đây của Ả-rập Xê-út và những khó khăn kinh tế mà nước tiêu thụ dầu thô lớn Trung Quốc phải đối mặt.

Giám đốc điều hành của tập đoàn Saudi Aramco - ông Amin Nasser
Giám đốc điều hành của tập đoàn Saudi Aramco - ông Amin Nasser

Phát biểu với các phóng viên, ông Nasser mới đây đã dự đoán rằng nhu cầu dầu của Trung Quốc sẽ tiếp tục tăng mạnh.

“Vẫn còn rất nhiều chặng đường cho Trung Quốc và nền kinh tế để bắt kịp,” hãng tin Reuters dẫn lời Giám đốc điều hành tập đoàn Saudi Aramco cho hay. Ông Nasser cũng nói thêm rằng lĩnh vực hàng không ở mức 85% so với mức trước đại dịch, cho thấy khả năng tăng trưởng.

Những nhận định trên được đưa ra khi Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, đã không đạt được mức dự báo tăng trưởng trong quý thứ hai của năm, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 6,3% trong khoảng từ tháng 4 đến tháng 6 so với con số dự kiến ​​là hơn 7%. Các ngân hàng đầu tư hàng đầu, bao gồm Goldman Sachs và JPMorgan, trước đó đã công bố cắt giảm dự đoán của họ đối với GDP cả năm của Trung Quốc.

Ả-rập Xê-út tuần trước đã quyết định gia hạn cắt giảm sản lượng dầu tự nguyện 1 triệu thùng mỗi ngày thêm một tháng nữa, bao gồm cả tháng 9, và cho biết có thể kéo dài hơn mức đó hoặc thậm chí giảm sâu hơn.

“Chúng tôi vẫn có đủ nguồn cung để đáp ứng khách hàng của mình,” ông Nasser đảm bảo trong cuộc họp báo.

Giá dầu đã tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tháng sau khi Ả-rập Xê-út và Nga cam kết giảm nguồn cung trong một tháng nữa để thắt chặt thị trường toàn cầu hơn nữa. Ngoài ra, Nga đã công bố kế hoạch giảm xuất khẩu 300.000 thùng/ngày, bắt đầu từ tháng 9. Nhà xuất khẩu dầu lớn thứ hai thế giới trước đó đã cam kết hạn chế sản lượng khoảng 500.000 thùng/ngày, tương đương gần 5% sản lượng của họ, từ tháng 3 cho đến cuối năm nay.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.