Người Mỹ đang phải chịu hóa đơn năng lượng tăng vọt

0
0

 - Theo dữ liệu của chính phủ Mỹ được trích dẫn bởi Oilprice, nhiệt độ mùa hè phá kỷ lục ở miền nam nước Mỹ đã đẩy mức tiêu thụ điện của các hộ gia đình lên cao, dẫn đến hóa đơn năng lượng tăng vọt.

 

Báo cáo của Cơ quan Quản lý Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho biết một hộ gia đình trung bình ở Mỹ thường chi khoảng 262 USD/ năm cho điều hòa không khí, nhưng chi phí đó đã lên tới 525 USD ở vùng đông nam nóng ẩm.

Vào đầu tháng 7, Hiệp hội Giám đốc Hỗ trợ Năng lượng Quốc gia Mỹ (NEADA) ước tính rằng chi phí năng lượng tại nhà vào mùa hè này sẽ tăng gần 12% lên mức trung bình là 578 USD, tăng từ 517 USD vào mùa hè năm ngoái. Khu vực trung tâm phía tây nam trả trung bình nhiều nhất ở mức 706 USD và khu vực Bờ biển Thái Bình Dương trả ít nhất ở mức 499 USD.

Dữ liệu cho thấy gần 90% hộ gia đình ở Mỹ sử dụng điều hòa không khí (AC), với 2/3 dựa vào AC trung tâm hoặc máy bơm nhiệt trung tâm làm thiết bị AC chính của họ. Vào năm 2020, Khu vực Điều tra Dân số Trung Tây và Khu vực Điều tra Phía Nam được báo cáo là có tỷ lệ hộ gia đình sử dụng điều hòa cao nhất, lần lượt là 92% và 93%.

USA Today dẫn lời Giám đốc điều hành NEADA Mark Wolfe cho biết: “Tôi có cảm giác rằng chúng ta sẽ có chi phí làm mát kỷ lục vào mùa hè này”. Những chi phí đó “không phải do giá cả mà do nhu cầu gia tăng để giải quyết nhiệt độ cao”, vị quan chức của hiệp hội NEADA - tổ chức ủng hộ các chương trình giúp các gia đình có thu nhập thấp, giải thích.

Dữ liệu từ Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) và Dịch vụ Biến đổi Khí hậu Copernicus của EU cho thấy tháng 7 năm 2023 là tháng nóng nhất từng được ghi nhận.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.