Đồng rúp mạnh lên khi Ngân hàng Trung ương Nga hành động

0
0

 - Đồng rúp của Nga hôm qua (15/8) đã tăng lên 97 so với đồng đô la Mỹ (USD) khi Ngân hàng Trung ương Nga tăng lãi suất cơ bản lên 12%.

 

Sự phục hồi diễn ra sau khi đồng tiền Nga giảm giá mạnh nhất trong 16 tháng. Đồng rúp đã suy yếu vào thứ Hai (14/8) xuống còn 101 so với đồng bạc xanh và 111 so với đồng euro. Tuy nhiên, đồng tiền này đã bắt đầu phục hồi vào giờ giao dịch cuối cùng sau khi Ngân hàng Trung ương Nga thông báo về một cuộc họp lãi suất cơ bản khẩn cấp.

Ngân hàng Trung ương Nga ban đầu có kế hoạch đưa ra quyết định lãi suất tiếp theo vào ngày 15/9. Tuy nhiên, cơ quan quản lý của Nga đã tăng lãi suất cơ bản từ 8,5% lên 12% trong cuộc họp khẩn cấp diễn ra trong ngày hôm qua.

Ngân hàng Trung ương Nga tháng trước đã tăng lãi suất cơ bản thêm một điểm phần trăm lên 8,5%, với lý do lạm phát gia tăng. Trước đó, tỷ lệ này đã không thay đổi trong nhiều cuộc họp liên tiếp kể từ tháng 10 năm ngoái.

Hôm thứ Hai đầu tuần (14/8), cố vấn kinh tế của Tổng thống Vladimir Putin – ông Maksim Oreshkin cho biết ông hy vọng đồng tiền của Nga sẽ ổn định và Ngân hàng Trung ương Nga có tất cả các công cụ cần thiết để giải quyết vấn đề.

Đồng thời, Ngân hàng Trung ương Nga đưa ra đảm bảo rằng sự mất giá của đồng rúp không gây rủi ro cho sự ổn định tài chính của Nga.

Ngân hàng Trung ương Nga hôm qua cũng cho biết, lãi suất cơ bản có thể được tăng trở lại, trong trường hợp rủi ro lạm phát gia tăng.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.

Giá vàng nhẫn tròn trơn bật tăng, tiến sát mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng hơn 11 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu đã tăng gần 200 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Đăng ký hiến mô tạng online bằng quét mã QR

(VnMedia) - Ngoài đến trực tiếp, người dân có thể dễ dàng đăng ký hiến mô tạng ở mọi nơi, mọi lúc thông qua hình thức online, quét mã QR.