Nga sẽ tăng cường quan hệ công nghiệp với Trung Quốc 

0
0

 - Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin vừa lên tiếng cho biết Nga cam kết thực hiện các thỏa thuận hợp tác công nghiệp với Trung Quốc, đồng thời giải quyết tất cả những thách thức mà nước này phải đối mặt.

 

“Các lĩnh vực chính của việc hợp tác chung đã được xác định bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Và tất cả những thỏa thuận mà hai nhà lãnh đạo đạt được phải đem đến những kết quả cụ thể. Chúng tôi có mọi cơ hội để thực hiện điều này,” ông Mishustin cho biết trong bài  phát biểu tại hội chợ công nghiệp của Nga (INNOPROM).

Thủ tướng Mishustin lưu ý rằng sản lượng công nghiệp của đất nước đã tăng 7% trong bốn năm qua, trong khi chỉ số sản xuất trong ngành chế biến tăng 12,8% so với cùng kỳ trong tháng Năm.

Hơn 160 công ty Trung Quốc từ 12 tỉnh đang tham gia Triển lãm Nga-Trung Quốc. Triển lãm này đã được khai mạc tại Ekaterinburg vào thứ Hai như một phần của triển lãm INNOPROM.

Thống đốc vùng Sverdlovsk Evgeny Kuyvashev gần đây cho biết khu vực của ông quan tâm đến việc hợp tác với Trung Quốc trong các lĩnh vực như vi điện tử và công nghiệp công cụ máy móc, đặc biệt là xuất khẩu công cụ máy móc và sản xuất chung.

Hợp tác song phương giữa Nga và Trung Quốc đã phát triển với tốc độ chưa từng thấy trong năm qua và đang trên đà vượt qua mục tiêu 200 tỷ USD trong năm nay. Vào năm 2022, kim ngạch thương mại đạt mức cao lịch sử là 190,3 tỷ USD tính theo năm và tiếp tục tăng tốc.

Xuất nhập khẩu tăng với tốc độ hai con số kể từ đầu năm đến nay. Theo dữ liệu hải quan, thương mại song phương đã tăng vọt lên 93,8 tỷ USD trong tháng 1-tháng 5, đánh dấu mức tăng 40,7% so với một năm trước.

Mối quan hệ kinh tế đã được củng cố bởi quyết định chung nhằm thực hiện phần lớn các giao dịch bằng đồng tiền riêng của các quốc gia thay vì đồng đô la Mỹ.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

Cảnh báo thận trọng trước các mối quan hệ với người lạ trên mạng xã hội

(VnMedia) - Cơ quan công an cảnh báo người dân thận trọng trong tất cả các mối quan hệ với những người lạ trên mạng xã hội... Mọi phương thức đầu tư hứa hẹn, đặt ra mức lợi nhuận rất cao (ví dụ tăng 20% trên 01 phiên trong 30 giây đầu tư đối với trường hợp của anh H) đều là lừa đảo. Nếu hám lợi tham gia đầu tư, người dân sẽ mất tiền.