Mỹ phạt ngân hàng lớn nhất Đức 186 triệu USD

0
0

 - Cục Dự trữ Liên bang Mỹ mới đây cho biết họ đã phạt ngân hàng Deutsche Bank của Đức và các chi nhánh của nó tại Mỹ 186 triệu đô la (USD) vì đã không giải quyết đúng đắn các vấn đề kiểm soát rửa tiền. Ngân hàng này trước đó đã bị cơ quan quản lý của Mỹ cảnh báo.

 

Fed trước đây đã phạt ngân hàng Deutsche Bank vào năm 2015 và 2017 vì những vấn đề tương tự, phát sinh từ việc kiểm soát không đầy đủ trong mối quan hệ của Deutsche với chi nhánh của Ngân hàng Danske ở Estonia.

“Deutsche Bank không đạt được đủ tiến độ khắc phục” trong việc tuân thủ các mệnh lệnh mà họ đã đồng ý, Fed cho biết trong tuyên bố mới nhất của mình, đồng thời ban hành một mệnh lệnh mới yêu cầu Deutsche “ưu tiên hoàn thành” các biện pháp kiểm soát mà ngân hàng này lẽ ra phải áp dụng theo các mệnh lệnh trước đó.

Các cơ quan quản lý ngân hàng phát hiện ra rằng trong các giao dịch với Danske Bank, Deutsche đã không giám sát đúng các giao dịch liên quan đến khách hàng có rủi ro cao. Theo Fed, một “phần đáng kể” trong số 276 tỷ đô la giao dịch mà Deutsche đã thanh toán cho Danske liên quan đến “những khách hàng không cư trú có rủi ro cao”. Fed khẳng định những thiếu sót trong chính sách chống rửa tiền của Deutsche vẫn tồn tại sau khi mối quan hệ với Danske kết thúc vào năm 2015.

Năm ngoái, Danske - ngân hàng lớn nhất ở Đan Mạch đã nhận tội từ một cuộc điều tra rửa tiền kéo dài và đồng ý trả khoản tiền phạt 2 tỷ đô la.

Deutsche mới đây cho biết họ đã cam kết giải quyết những thiếu sót được Fed xác định trong “tương lai gần”, đồng thời nói thêm rằng khoản tiền phạt phần lớn được chi trả bởi các điều khoản được thực hiện trong các quý trước.

“Chúng tôi tin rằng chúng tôi có vị thế tốt để đáp ứng kỳ vọng của các cơ quan quản lý,” ngân hàng Đức cho biết.

Theo tuyên bố của mình, ngân hàng đã “đầu tư đáng kể vào các biện pháp kiểm soát” kể từ năm 2019 và tăng quy mô của nhóm chống tội phạm tài chính toàn cầu lên hơn 25%, lên hơn 2.000 nhân viên.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.