Mãn nhãn với loạt xe điện VinFast lần đầu “trình làng” tại Việt Nam

0
0

- “Dải sản phẩm đa dạng, thiết kế hiện đại, dẫn đầu xu hướng và công nghệ” là đánh giá chung của nhiều vị khách khi chiêm ngưỡng VF 3, VF 6, VF 7 và xe đạp điện, những sản phẩm mới nhất được VinFast lần đầu giới thiệu đến công chúng Việt tại Triển lãm “Vì tương lai xanh”. 

Hàng chục nghìn người đổ về triển lãm “VinFast - Vì tương lai xanh” tại Cung văn hoá Hữu nghị Việt Xô Hà Nội trong các ngày 7-9/7 cho thấy sức hút của hãng xe Việt với công chúng. Hầu hết khách tham quan đến và ra về với tâm trạng rất hào hứng, thoả mãn khi ngắm chọn dải sản phẩm của VinFast, nhất là 3 tân binh VF 3, VF 6, VF 7 và cả xe đạp điện. 

Tâm điểm xe mini car VF 3

Khu vực trưng bày VF 3 hầu như không lúc nào có chỗ trống. Ô tô điện có kích thước nhỏ nhất của VinFast thu hút khách tham quan nhờ được đánh giá là phù hợp với số đông người Việt. Tranh thủ thời gian nghỉ trưa ít ỏi, anh Đăng Dương (Hà Nội) đã ghé qua triển lãm ngay trong ngày đầu tiên để ngắm mẫu VF 3. Nhân viên văn phòng này có cùng quan điểm với hầu hết khách tham quan triển lãm. “VF 3 trưng bày thực tế còn đẹp hơn những hình ảnh trên internet. Thiết kế khỏe khoắn, cứng cáp, khác hẳn xe cùng phân khúc trên thị trường”, anh Dương nói.

VF 3 luôn thu hút đông đảo khách tham quan triển lãm.
VF 3 luôn thu hút đông đảo khách tham quan triển lãm.

Các chuyên gia cho rằng xe điện cỡ nhỏ nhận được nhiều sự quan tâm bỏi chi phí thấp, rất phù hợp với tập khách hàng tại đô thị, những người thường xuyên di chuyển quãng đường ngắn. Nhiều khách tham quan triển lãm kỳ vọng VF 3 sẽ kế thừa truyền thống “xe tốt hơn, giá rẻ hơn” của VinFast. 

Đang tìm kiếm một mẫu xe cỡ nhỏ để hàng ngày đưa con đi học và đi chợ, phục vụ cho công việc nội trợ, chị Hoài Phương (Hà Nội) cho biết, vẫn chờ đợi VF 3 vì tận dụng được hệ sinh thái trạm sạc cùng chính sách hậu mãi “bao tốt” của hãng xe Việt. “Tôi thích những chiếc xe có kích thước nhỏ, bởi khả năng di chuyển trong đô thị sẽ linh hoạt hơn”, chị Phương nói. 

VF 6 - Mẫu xe được mong đợi nhất phân khúc B-SUV

Tại triển lãm, lần đầu tiên khách tham quan được chiêm ngưỡng VF 6, mẫu xe được mong đợi nhất phân khúc B-SUV. So với các đối thủ trong phân khúc, VF 6 vượt trội về trang bị. Bộ mâm kích thước lên tới 19 inch có thiết kế 5 chấu, đi cùng lốp Bridgestone. Gương xe có tích hợp camera nên sẽ có camera 360 độ, phía sau có tới 6 cảm biến. Màn hình cỡ lớn đặt ở trung tâm, táp-lô thiết kế theo phong cách tối giản, lược bỏ hoàn toàn cụm đồng hồ truyền thống, cần số dạng nút bấm, cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài tới hết hàng ghế thứ 2... VF 6 được trang bị nhiều công nghệ an toàn hiện đại như đàn anh VF 8 và VF 9, bao gồm khả năng tự hành cấp độ 2, với các tính năng hỗ trợ phanh khẩn cấp, ga tự động thích ứng và hỗ trợ giữ làn đường.

VF 6 được đánh giá cao về không gian nội thất.
VF 6 được đánh giá cao về không gian nội thất.

“Không nghĩ đây là chiếc xe thuộc phân khúc B vì quá nhiều trang bị”, anh Văn Giang (Thái Nguyên) nói khi tận mắt quan sát VF 6. Về nội thất, nhiều vị khách cho rằng thiết kế tối giản kết hợp hai tông đen/trắng và khoang lái hiện đại, không gian rộng rãi, thoáng đãng khiến VF  6 sang hơn hẳn. Sau khi cân nhắc một số lựa chọn khác trong phân khúc B, anh Giang đã quyết định chờ “chốt đơn” VF 6.

VF 7 - Đột phá trong phân khúc C-SUV

Cùng với VF 6, VF 7 cũng là mẫu xe “gây bão” tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2022 và được ra mắt công chúng Việt lần đầu tiên tại Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh”. VF 7 có thiết kế cá tính nhất trong phân khúc cũng như dải sản phẩm của VinFast với đường nét vuông vắn, sắc cạnh, hơi hướng tương lai. Nội thất tương tự như VF 8, có nhiều đường thẳng, duy nhất một màn hình chính giữa có kích thước lớn, vô-lăng dạng D-Cut. Ghế và nội thất cũng được phối hai màu với cấu hình 5 chỗ thay vì 5+2 như một số mẫu SUV cỡ C đang bán ở Việt Nam.

VF 7 nhận nhiều lời khen về thiết kế.
VF 7 nhận nhiều lời khen về thiết kế.

Đánh giá tổng quan về VF 7, các chuyên gia cho rằng, thị trường cần những mẫu xe đột phá như VF 7. Trước đó, phân khúc C-SUV là sân chơi của xe xăng đến từ các thương hiệu Nhật Bản và Hàn Quốc. “Mãn nhãn” là cảm giác của anh Khánh Duy khi ngắm chiếc VF 7 “bằng da bằng thịt”, đồng thời bày tỏ sự ngạc nhiên về khả năng thiết kế và phát triển xe của thương hiệu Việt.

Mảng sản phẩm hoàn toàn mới – Xe đạp điện

Khách tham quan cũng lần đầu tiên được trải nghiệm mảng sản phẩm hoàn toàn mới của VinFast – xe đạp điện. Loạt xe đạp điện xuất hiện tại triển lãm là các mẫu xe đạp được trang bị động cơ điện hỗ trợ cho quá trình di chuyển, phù hợp với đa dạng người dùng: người già, trẻ nhỏ có sức bền yếu hay dân văn phòng muốn tận dụng khoảng thời gian di chuyển để luyện tập thể dục…

Xe đạp điện VinFast nhận mưa lời khen từ khách tham quan triển lãm. Thiết kế hiện đại, cách bố trí yên và tay lái hợp lý cùng độ hoàn thiện cao là đánh giá chung của nhiều người. 

Xe đạp điện, xe máy điện VinFast hút khách tham quan.
Xe đạp điện, xe máy điện VinFast hút khách tham quan.

Theo đuổi bộ môn đạp xe lâu năm, anh Nam Cường cho biết, xe đạp trợ lực điện vẫn phù hợp với những người yêu thể thao. Đặc biệt là khi chinh phục những cung đường khó hay những cung đường dài, sử dụng một chiếc xe đạp trợ lực điện sẽ an toàn và hỗ trợ người dùng tốt hơn.

Không chỉ khách tham quan phải “wow” vì dải sản phẩm toàn diện của VinFast, nhiều chuyên gia về xe cũng bày tỏ sự ngạc nhiên và ngưỡng mộ khi đến triển lãm. Gần 6 năm, hãng xe Việt đã chuyển đổi thành công từ sản xuất ô tô xăng sang ô tô điện và cho ra đời hệ sinh thái xe điện đáp ứng toàn diện nhu cầu di chuyển khách hàng. VinFast cho thấy sự quyết tâm rất lớn, năng lực triển khai đáng kinh ngạc và một nguồn lực mạnh mẽ khi tham gia ngành công nghiệp ô tô và trở thành hãng xe toàn cầu.

“Nếu một hãng xe ra mắt được một vài sản phẩm xe điện trong 6 năm đã là kinh khủng rồi. VinFast thì làm được điều không tưởng hơn - ra mắt cả một hệ sinh thái và phát triển rộng khắp trên thế giới. Đó là sự khác biệt to lớn về nguồn lực đầu tư, năng lực triển khai, tốc độ thực hiện”, chuyên gia Hội đồng ASEAN NCAP nhận định.

P.V


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.