Giá vàng thế giới tăng, SJC duy trì trên mức 67 triệu đồng/lượng

0
0

Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (11/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục tăng nhẹ. Trong khi đó, giá SJC tiếp tục duy trì ở trên mức 67 triệu đồng/lượng.

Cụ thể, tại thị trường New York, chốt phiên giao dịch đêm qua (10/7 – theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay đã giữ ở mức 1.926,10 USD/ounce, tăng nhẹ 0,70 USD/ounce, tương đương 0,04%. 

Khảo sát vàng mới đây của Kitco News cho thấy, tâm lý lạc quan đang quay trở lại thị trường. Tuy nhiên, một số nhà phân tích cảnh báo rằng vẫn chưa đủ động lực để đẩy giá vàng vượt qua các ngưỡng kháng cự quan trọng.

Triển vọng về vàng được cải thiện khi giá vàng tăng nhẹ, chấm dứt chuỗi ba tuần giảm giá với mức hỗ trợ trên 1.900 USD/ounce khi báo cáo mới nhất công bố cho thấy, tăng trưởng việc làm tại Mỹ đã giảm tốc vào tháng 6 khiến thị trường lao động nước này yếu đi một phần.

 

Kevin Graday, Chủ tịch của Phoenix Futures and Option cho biết, trong môi trường hiện tại, vàng có khả năng tăng cao hơn trong thời gian tới. Tuy nhiên, sự thiếu rõ ràng từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) về lộ trình chính sách tiền tệ trong tương lại đang khiến nhiều nhà đầu tư đứng ngoài cuộc.

Theo ông, vàng đang mắc kẹt trong khoảng từ 1.945 USD/ounce đến 1.955 USD/ounce và cần phát vượt qua các mức này để mang lại niềm tin cho thị trường. Để vàng quay lại mức 2.000 USD/ounce, Fed cần phải rõ rang rằng họ đã hoàn tất việc tăng lãi suất.

Tại thị trường trong nước, theo chiều biến động của thế giới, giá SJC tiếp tục duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều qua (10/7), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,5 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,12 triệu đồng/lượng. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…