Các công ty Mỹ đang đóng góp thuế lớn nhất cho Nga

0
0

 - Dữ liệu từ một nghiên cứu chung của B4Ukraine và Trường Kinh tế Kiev (KSE) vừa được công bố mới đây cho thấy các công ty Mỹ đã trả nhiều thuế hơn ở Nga vào năm ngoái so với các công ty từ bất kỳ quốc gia nước ngoài nào khác.

 

Theo kết quả điều tra, các công ty đăng ký ở Mỹ đã nộp 712 triệu USD tiền thuế cho ngân sách Nga vào năm 2022. Dữ liệu cũng cho thấy 44% công ty Mỹ có mặt ở Nga khi Moscow bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine cho đến nay vẫn tiếp tục làm ăn ở Nga.

Đóng góp thuế lớn thứ hai cho Nga là các công ty đến từ Đức, ở mức 402 triệu USD. Các công ty Thụy Sĩ đứng thứ ba với 275 triệu USD, tiếp theo là Nhật Bản và Vương quốc Anh. Dữ liệu cho thấy các doanh nghiệp có trụ sở tại G7 và EU là những công ty nộp thuế lớn nhất ở Nga và chiếm 16 trong số 20 doanh nghiệp đóng góp hàng đầu.

Nhìn chung, theo nghiên cứu, các tập đoàn nước ngoài, bao gồm cả những tập đoàn đã rời Nga kể từ tháng 2 năm ngoái, đã kiếm được hơn 213,9 tỷ USD doanh thu thông qua các hoạt động kinh doanh tại Nga của họ vào năm 2022, bao gồm 14,1 tỷ USD lợi nhuận. Họ đã nộp tổng cộng 3,5 tỷ USD tiền thuế cho ngân sách Nga.

Nghiên cứu cho thấy các công ty nhận được doanh thu lớn nhất từ ​​hoạt động kinh doanh của họ ở Nga là các nhà sản xuất rượu và thuốc lá, nhà sản xuất hàng tiêu dùng và nhà sản xuất ô tô.

Nhiều công ty toàn cầu đã buộc phải đánh giá lại sự hiện diện của họ tại thị trường Nga dưới áp lực từ lệnh trừng phạt của phương Tây liên quan đến Ukraine trong năm qua.

Tuy nhiên, theo dữ liệu gần đây nhất từ ​​KSE, cho đến nay chỉ có 254 công ty hoàn tất việc rời khỏi Nga – chiếm khoảng 8% trong số khoảng 3.000 công ty nước ngoài hoạt động tại quốc gia này trước tháng 2 năm 2022. Khoảng 56% trong số đó vẫn đang làm việc tại Nga và chưa công bố phương án thoái vốn.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.