Các công ty châu Á giảm nhập khẩu LNG từ Nga

0
0

 - Các chuyến hàng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Nga đến châu Á đã giảm 15% xuống mức thấp nhất trong gần hai năm vào tháng trước khi các nhà nhập khẩu tìm cách đa dạng hóa nguồn cung, tờ Bloomberg trích dẫn các dữ liệu vận chuyển đưa tin.

 

Những người mua LNG lớn ở Bắc Á đã cắt giảm nhập khẩu từ Nga trong bối cảnh nguồn cung hiện tại dồi dào, tờ Bloomberg cho biết. Tờ báo này nói thêm rằng ít nhất hai công ty Nhật Bản đang yêu cầu các nhà cung cấp giảm các lô hàng từ các liên doanh năng lượng của Nga.

Bloomberg lưu ý rằng xuất khẩu LNG của Nga không phải chịu các lệnh trừng phạt quốc tế, mặc dù một số người tiêu dùng châu Á cảnh giác với sự giám sát của chính phủ cũng như những rủi ro tiềm ẩn đối với việc thanh toán hoặc vận chuyển khi mua LNG của Nga.

Các công ty Hàn Quốc không mua LNG của Nga từ thị trường giao ngay, tờ Bloomberg trích dẫn các nguồn quen thuộc với vấn đề này cho hay.

Trung Quốc, quốc gia nổi lên như một nước tiêu thụ năng lượng hàng đầu của Nga trong năm qua, cũng đã giảm mua LNG. Các chuyến hàng từ Nga đến Trung Quốc trong tháng 6 giảm một nửa so với tháng 5, đạt mức thấp nhất trong 11 tháng, Bloomberg cho biết.

Tuy nhiên, hầu hết các nhà nhập khẩu dài hạn của dự án Sakhalin-2 LNG ở Viễn Đông của Nga, bao gồm cả Nhật Bản và Hàn Quốc, vẫn tiếp tục mua khí đốt từ liên doanh, ngay cả khi các công ty lớn của phương Tây như British Shell đã chọn rời đi sau khi Moscow triển khai hoạt động quân sự ở Ukraine.

Công ty thương mại Nhật Bản Mitsui & Co không có kế hoạch rút khỏi Sakhalin-2 do tầm quan trọng của nó trong việc đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt tự nhiên ổn định cho Nhật Bản, giám đốc điều hành cấp cao Toru Matsui cho biết tại cuộc họp thường niên của công ty vào tháng trước.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…