Xuất khẩu ô tô Trung Quốc tăng đột biến

0
0

 - Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã bán được 1,76 triệu xe ở nước ngoài trong 5 tháng đầu năm 2023, đánh dấu mức tăng trưởng 81,5% so với cùng kỳ năm ngoái, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM).

 

Các chuyên gia trong ngành nhấn mạnh rằng thị trường ô tô Trung Quốc đã bắt đầu tăng tốc kể từ tháng 4, nhưng cảnh báo rằng vẫn còn những thách thức đối với các nhà sản xuất ô tô để đạt được mức tăng trưởng doanh số bán hàng trong cả năm.

Số liệu thống kê do CAAM công bố mới đây cho thấy xe chở khách chiếm phần lớn xuất khẩu từ Trung Quốc. Từ tháng 1 đến cuối tháng 5, doanh số bán hàng tăng 96,6% và đạt tổng cộng 1,46 triệu chiếc. Trong khi đó, xuất khẩu ô tô thương mại đạt 291.000 chiếc, tăng trưởng 30,9%.

Xuất khẩu xe năng lượng mới - bao gồm xe điện, xe hybrid cắm điện và xe chạy bằng hydro - đã tăng một nửa lên 457.000 chiếc trong 5 tháng đầu năm.

CAAM lưu ý rằng tốc độ tăng trưởng hàng năm chủ yếu là do cơ sở so sánh thấp hơn vào năm 2022, do tác động đáng kể của đại dịch Covid-19 đối với sản xuất và bán hàng.

Doanh số bán ô tô tại Trung Quốc đạt tổng cộng 26,86 triệu chiếc vào năm 2022, đánh dấu mức tăng trưởng khiêm tốn 2,1% so với năm trước. Hoạt động sản xuất và bán xe bắt đầu phục hồi vào tháng 6 năm 2022, sau khi dịch Covid-19 bùng phát làm gián đoạn chuỗi cung ứng trong gần hai tháng và dẫn đến tình trạng thiếu linh kiện trên toàn quốc, đặc biệt là ở Thượng Hải, nơi phải đối mặt với tình trạng phong tỏa nghiêm trọng nhất.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Người phụ nữ Hà Nội bị lừa gần 800 triệu đồng vì đầu tư "sàn tài chính online"

(VnMedia) - Thời gian qua, Công an Thành phố Hà Nội đã liên tục cảnh báo thủ đoạn lừa đảo khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tài chính online. Với lời quảng cáo đầu tư sinh lời, lãi xuất cao đánh vào tâm lý nhiều nhà đầu tư muốn kiếm tiền nhanh chóng. Đây cũng chính là cơ hội để các đối tượng lừa đảo "giăng bẫy".

Phát hiện lỗ hổng RCE nghiêm trọng trong Công cụ cơ sở hạ tầng AI của Ollama

(VnMedia) - Các nhà nghiên cứu bảo mật đã tiết lộ chi tiết về một lỗ hổng bảo mật hiện đã được vá ảnh hưởng đến nền tảng cơ sở hạ tầng trí tuệ nhân tạo (AI) nguồn mở Ollama có thể bị khai thác để thực thi mã từ xa (RCE).

Giá vàng liên tục trồi sụt, vàng nhẫn vẫn giữ mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (26/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 12 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu vẫn duy trì ở mức gần 76 triệu đồng/lượng.

Một thẻ căn cước đăng ký được bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

(VnMedia) - Theo quy định của Bộ Thông tin và Truyền thông, tất cả các nhà mạng đều yêu cầu người dùng phải đăng ký sim chính chủ. Vậy một thẻ Căn cước có thể đăng ký bao nhiêu sim VinaPhone chính chủ?

Cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng

(VnMedia) - Giải vô địch bóng đá Châu Âu (EURO) 2024 đang diễn ra là điều kiện để tội phạm cá độ bóng đá hoạt động phức tạp hơn, đặc biệt cá độ bóng đá trên không gian mạng. Những ngày vừa qua, Công an các đơn vị, địa phương đã triệt phá nhiều đường dây, băng nhóm tổ chức cá độ bóng đá qua mạng với giao dịch lên tới hàng nghìn tỷ đồng.