Trung Quốc mua vàng ồ ạt

0
0

 - Tờ Bloomberg trích dẫn dữ liệu chính thức đưa tin Bắc Kinh đã tích lũy dự trữ vàng trong bảy tháng liên tiếp.

 

Vào tháng 5, chính phủ Trung Quốc đã mua khoảng 16 tấn kim loại quý này, theo số liệu từ Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Bắc Kinh đã bổ sung vào kho dự trữ vàng của mình mỗi tháng kể từ tháng 11, tăng tổng cộng 144 tấn, hãng tin Bloomberg cho hay.

Tính đến cuối tháng 5, dự trữ vàng của Trung Quốc ở mức 67,27 triệu ounce (2.102 tấn), Tân Hoa Xã trích dẫn dữ liệu từ Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước cho biết.

Các giao dịch mua vàng của Trung Quốc tuân theo xu hướng toàn cầu là các ngân hàng trung ương mua vàng và rời xa đồng đô la Mỹ (USD) như một loại tiền tệ dự trữ.

Niềm tin vào đồng bạc xanh đang giảm dần trên toàn cầu sau khi Washington và các đồng minh đóng băng hàng tỷ đô la (USD) dự trữ ngoại hối của Nga như một phần trong lệnh trừng phạt của phương Tây đối với Moscow vì chiến dịch quân sự của nước này ở Ukraine.

Các ngân hàng trung ương đã mua một lượng vàng kỷ lục vào năm ngoái trong bối cảnh bất ổn địa chính trị gia tăng và lạm phát toàn cầu tăng cao, tờ Bloomberg viết.

Hội đồng Vàng Thế giới cho biết trong một báo cáo vào tháng trước rằng gần 1/4 ngân hàng trung ương dự định tăng dự trữ vàng trong 12 tháng tới, do quan điểm của họ về vai trò tương lai của đồng đô la Mỹ ngày càng bi quan.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.