Nhà đầu tư chốt lời, giá vàng đảo chiều giảm sâu

0
0

 - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (8/6 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều đi xuống do giới đầu tư chốt lời sau hai phiên tăng mạnh trước đó.

Cụ thể, tại thị trường New York, giá vàng giao ngay trong phiên giao dịch đêm qua (7/6 - theo giờ Việt Nam) bất ngờ đảo chiều đi xuống sau hai phiên tăng trước đó, do giới đầu tư chốt lời và đồng đô la Mỹ mạnh lên.

Chốt phiên giao dịch tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 1.940,60 USD/ounce, đảo chiều giảm 24 USD/ounce, tương đương 1,22%.

 

Trước đó, giá vàng đã có hai phiên tăng liên tiếp ngay cả khi Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) dự kiến sẽ duy trì sự kiểm soát chặt chẽ đối với chính sách tiền tệ của mình. Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Carley Garner, đồng sáng lập công ty môi giới DeCarley Trading nói rằng, mặc dù bà vẫn lạc quan về vàng trong dài hạn, nhưng bây giờ không phải lúc để mua vào.

Garner giải thích rằng, vàng đang bước vào giai đoạn theo mùa truyền thống. Điều này có thể ảnh hưởng đến giá cả. Bà hy vọng rằng vàng sẽ có thêm một đợt điều chỉnh nữa trước khi nó bắt đầu tăng lên mức cao nhất mọi thời đại.

Tại thị trường trong nước, trong phiên làm việc hôm qua, giá vàng SJC lại đảo chiều tăng nhẹ khoảng 50 nghìn đồng/lượng so với phiên trước đó nhưng vẫn duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, lúc cuối giờ chiều ngày 7/6, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,45 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,07 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng nhẹ 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với giá niêm yết ở phiên trước đó.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 67 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.

Xem trực tiếp giải quần vợt Wimbledon 2024 duy nhất trên MyTV

(VnMedia) - Wimbledon - Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè này chính thức khởi tranh mùa giải 2024. Người hâm mộ có cơ hội thưởng thức giải đấu danh giá bậc nhất thế giới trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của Tập đoàn VNPT.