Giá vàng liên tục trồi sụt, dự báo khó bứt phá

0
0

- Giám đốc chiến lược thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management Inc cho biết, đồng bạc xanh suy yếu sẽ hỗ trợ vàng trong tuần này, nhưng giá sẽ khó vượt trên 2.000 USD/ounce.

Trải qua tuần giao dịch vừa qua, giá vàng thế giới tiếp tục đi lên do được thúc đẩy bởi suy nghĩ Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ tạm dừng thắt chặt chính sách tiền tệ tại cuộc họp sắp tới.

FED có khả năng tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 6, trước khi tăng lãi suất trở lại vào cuối mùa hè này, theo Tạp chí Phố Wall. Đó là một sự thay đổi so với kỳ vọng gần đây rằng FED sẽ tăng lãi suất một lần nữa tại cuộc họp tháng 6.

Hiện giới đầu tư đang chờ đợi báo cáo tình hình việc làm của Bộ Lao động Mỹ trong tháng 5 vào sáng thứ Sáu (giờ Mỹ). Con số bảng lương phi nông nghiệp quan trọng được dự báo là tăng lên 190.000 so với con số việc làm phi nông nghiệp tháng 4 lên tới 253.000.

Thị trường vàng đang chứng kiến sự phục hồi vững chắc từ mức giảm hôm thứ 3 tuần trước xuống mức thấp nhất trong hai tháng. Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, người đứng đầu chiến lực hàng hóa Ole Hansen tại Ngân hàng Saxo cho biết, đợt điều chỉnh kéo dài 3 tuần của vàng đã kết thúc và thị trường đang trên đà quay trở lại mức trên 2.000 USD/ounce ngay cả khi giá hàng hóa yếu báo hiệu lo ngại suy thoái kinh tế ngày càng tăng.

 

Chốt phiên giao dịch cuối tuần vừa qua, giá vàng giao ngay tại thị trường New York đang giữ ở mức 1.948,50 USD/ounce. Với mức này, nếu quy đổi ra tiền Việt, mỗi lượng vàng đang có giá tương đương khoảng 55,2 triệu đồng/lượng.

Đưa ra nhận định cho giá vàng trong thời gian tới, Colin Cieszynski - Giám đốc chiến lược Thị trường tại SIA Wealth Management Inc cho rằng, đồng USD yếu hơn vào tuần này sẽ hỗ trợ vàng. Nhưng, giá vàng sẽ không vượt trên 2.000 USD/ounce.

“Những căng thẳng trong hệ thống chính trị và ngân hàng giảm bớt cho thấy rằng, nếu chúng ta có được một đợt phục hồi đối với vàng, thì nó vẫn ở mức vừa phải và 2.000 USD/ounce vẫn là một rào cản tâm lý đáng kể”, ông Colin Cieszynski nhận định.

Trên Kitco, vàng đang có xu hướng tăng giá nhẹ trong thời gian tới. Michael Boutros - chiến lược gia kỹ thuật cao cấp của Forex.com cũng nhận định trên Kitco News, biểu đồ kỹ thuật cho thấy vàng sẽ có xu hướng tăng giá nhẹ trong thời gian tới. Tuy nhiên, trong ngắn hạn, giá vàng có khả năng sẽ quay  trở lại mức điều chỉnh sâu hơn, ở khoảng 1.926 - 1.881 USD/ounce.

Còn đưa ra nhận định cho giá vàng tuần này, đã có 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News. Trong số những người tham gia, 53% các chuyên gia, nhận định thời gian tới giá vàng sẽ tăng, 26% cho rằng giá giảm. Số còn lại 21% còn lại cho rằng, giá vàng sẽ giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 509 phiếu bầu trong các cuộc thăm dò trực tuyến. Kết quả cho thấy, 307 người được hỏi, tương đương 60%, cho rằng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 124 người khác, tương đương 24%, cho rằng giá vàng sẽ thấp hơn. 78 người còn lại, tương đương 15%, nhận định giá vàng đi ngang thời gian tới.

Tại thị trường trong nước, mặc dù giá vàng thế giới tăng, nhưng giá vàng SJC lại không có nhiều biến động khi duy trì ở mức trên 67 triệu đồng/lượng. Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường. Vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Cụ thể, 10h ngày 5/6, giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC đã niêm yết ở mức 66,4 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra giữ ở mức 67,02 triệu đồng/lượng, đảo chiều tăng nhẹ 50 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua và bán so với giá niêm yết ở phiên trước đó. Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 66,35 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra ở mức 66,95 triệu đồng/lượng.

Minh Ngọc


Ý kiến bạn đọc


MyTV tiếp phát các chương trình trọng điểm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, MyTV tiếp phát chuỗi chương trình trọng điểm diễn ra trong các ngày 6/5 và 7/5 trên kênh VTV1 hệ thống dịch vụ với đa nền tảng thiết bị.

Phát tán thông tin, làm nhục người khác trên không gian mạng bị phạt như thế nào?

(VnMedia) - Theo Dự thảo Nghị định Theo Dự thảo Nghị định Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh mạng, người làm ra và phát tán thông tin trên không gian mạng có nội dung sai sự thật, xúc phạm, làm nhục… người khác sẽ bị xử phạt đến 50 triệu đồng và nhiều hình thức phạt bổ sung khác…

Giải ngân đầu tư công vẫn chậm: Những kiến nghị đẩy nhanh tiến độ

(VnMedia) - Theo Báo cáo về tình hình giải ngân vốn đầu tư công từ Bộ Tài chính, lũy kế thanh toán vốn đầu tư công kế hoạch năm 2024 trong 4 tháng đầu năm ước đạt 16,41% tổng kế hoạch, tăng so với cùng kỳ năm trước. Bộ Tài chính đang triển khai các giải pháp đồng bộ và nêu những kiến nghị đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công.

Cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng ở Cô Tô

(VnMedia) - Mới đây, công an tỉnh Quảng Ninh đã phát đi cảnh báo người dân cảnh giác trước thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng trên địa bàn huyện Cô Tô...

Giá vàng được dự báo tăng lên mức cao

(VnMedia) – Về trung và dài hạn, vàng được dự báo sẽ gia tăng trong môi trường lạm phát cao và kinh tế chậm chạp. Hơn thế, nước Mỹ không thể tránh được kịch bản bước vào thời kỳ nới lỏng chính sách tiền tệ với chuỗi hạ lãi suất. Đồng USD suy yếu sẽ đẩy giá vàng đi lên.