EU tiếp tục mâu thuẫn về vòng trừng phạt tiếp theo nhằm vào Nga

0
0

 - Các đại sứ EU đã không thể đạt được thỏa thuận về gói trừng phạt mới đối với Nga trong cuộc họp mới đây hôm 7/6 và họ sẽ tiếp tục đàm phán vào tuần tới, tờ Politico trích dẫn các nguồn tin ngoại giao đưa tin.

 

Các nguồn tin nói với tờ Politico rằng Ủy ban châu Âu đã trình bày một phiên bản khác của đề xuất trừng phạt trước cuộc họp vào thứ Tư, nhưng điều đó không dẫn đến một thỏa thuận trong khi một số câu hỏi vẫn còn bỏ ngỏ.

Theo nguồn tin của Politico cho biết ngày hôm qua (8/6), một số quốc gia thành viên EU, bao gồm cả Đức và Pháp, đã tỏ ra lo ngại về một số biện pháp trừng phạt.

Gói trừng phạt thứ 11 tập trung vào việc ngăn chặn tình trạng lách các biện pháp trừng phạt hiện có và bao gồm một cơ chế mới để có khả năng trừng phạt các quốc gia bên ngoài EU tìm cách trốn tránh các biện pháp trừng phạt. Điều đó được cho là “nhạy cảm” đối với một số thành viên trong khối, đặc biệt là Đức, vốn lo ngại luật mới có thể ảnh hưởng đến quan hệ với các quốc gia như Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc, tờ Politico viết.

“Ủy ban Châu Âu đã giảm bớt các đề xuất ban đầu của mình để giải quyết những lo ngại này,” nguồn tin cho hay. Một nhà ngoại giao cho biết, vấn đề trên dường như “có thể giải quyết”.

Tuy nhiên, Hy Lạp và Hungary được cho là cũng đang ngăn chặn một thỏa thuận trừng phạt mới chừng nào Ukraine còn liệt kê một số công ty của họ trong danh sách các “nhà tài trợ chiến tranh”. Athens và Budapest muốn Kiev phải xóa tên các công ty của nước họ ra khỏi danh sách đen trước khi họ đồng ý với gói trừng phạt mới, tờ Politico đưa tin.

Các đại sứ EU sẽ thảo luận lại về đề xuất trừng phạt mới tại cuộc họp của họ vào ngày 14/6 tới, Politico cho biết. “Chúng tôi đang tiến gần hơn” đến một thỏa thuận, một trong những nhà ngoại giao của EU nói.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.

Thu nhập bình quân người lao động tăng hơn nửa triệu đồng

(VnMedia) - 6 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân của người lao động là 7,5 triệu đồng/tháng, tăng 7,4%, tương ứng tăng 519 nghìn đồng so với cùng kỳ năm trước.

Cảnh báo: Lừa đảo hỗ trợ cập nhật sinh trắc học

(VnMedia) - Lợi dụng tình trạng nhiều khách hàng gặp khó khăn khi cập nhật sinh trắc học trên các ứng dụng, kẻ xấu giả danh cán bộ ngân hàng vờ hỗ trợ cài đặt sinh trắc học để lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong tài khoản của nạn nhân.

Giá vàng thế giới tăng cao, vàng nhẫn vượt xa mốc 76 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (4/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng cao. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua xa mốc 76 triệu đồng/lượng.

Đã có 8,8 triệu lượt khách quốc đến đến Việt Nam 6 tháng đầu năm 2024

(VnMedia)- Tính chung sáu tháng đầu năm 2024, khách quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 8,8 triệu lượt người, tăng 58,4% so với cùng kỳ năm trước và tăng 4,1% so với cùng kỳ năm 2019 - năm chưa xảy ra dịch Covid-19...