Pakistan dùng đồng nhân dân tệ để mua dầu của Nga

0
0

 - Pakistan có thể sẽ thanh toán cho các lô hàng dầu thô từ Nga bằng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, phương tiện truyền thông địa phương dẫn các nguồn tin trong chính phủ Pakistan mới đây cho biết. Lô hàng đầu tiên 750.000 thùng dự kiến ​​cập cảng ngay trong tháng 6.

 

Một quan chức giấu tên của Bộ Năng lượng Pakistan đã tiết lộ với tờ The News International rằng giao dịch sẽ được Ngân hàng Trung Quốc tạo điều kiện thuận lợi.

Các nguồn tin không cung cấp thông tin chi tiết về phương thức thanh toán hoặc mức chiết khấu chính xác mà Pakistan sẽ nhận được, nói rằng việc công khai thông tin không mang lại lợi ích cho cả người mua và người bán.

“Nga sẽ cung cấp dầu thô URAL trong lô hàng thử nghiệm và rất có thể Nhà máy Lọc dầu Pakistan (PRL) sẽ được giao nhiệm vụ tinh chế dầu thô của Nga,” quan chức nói trên cho biết.

Các nguồn tin khác nói với giới truyền thông rằng Pakistan đã đồng ý mức giá mỗi thùng khoảng 50-52 USD/thùng, so với mức trần giá G7 áp đối với dầu của Nga là 60 USD/thùng.

Vào tháng 12, EU, G7 và các đồng minh của họ đã đưa ra lệnh cấm tập thể đối với hoạt động xuất khẩu dầu bằng đường biển của Nga, cùng với mức giá trần là 60 USD/thùng. Một lệnh cấm vận khác cấm gần như tất cả hoạt động nhập khẩu các sản phẩm dầu mỏ của Nga, cũng như áp đặt trần giá đối với dầu diesel và các sản phẩm dầu mỏ khác, có hiệu lực vào ngày 5/2.

Vào tháng 1, Moscow và Islamabad đã đạt được các thỏa thuận sơ bộ về việc cung cấp dầu mỏ và các sản phẩm dầu mỏ của Nga cho Pakistan.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp nhằm đánh cắp số điện thoại của người dùng.

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập đã trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo.

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…

Những lưu ý để đảm bảo an toàn cho các giao dịch ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Trước tình hình tội phạm mạng diễn biến phức tạp, bên cạnh việc các ngân hàng triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin (như theo Quyết định 2345) thì người dân cũng cần nâng cao nhận thức về an toàn thông tin mạng, tuân thủ đúng các hướng dẫn về sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử an toàn.